sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cú đúp hạ gục Hà Lan đưa Mbappe vào lịch sử tuyển Pháp

Thứ bảy, 25/03/2023 07:56 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Ngôi sao đang thuộc biên chế của Paris Saint-Germain trong lần đầu tiên nắm giữ tấm băng thủ quân tuyển Pháp đã ngay lập tức tạo ra dấu mốc lịch sử cho mình.

Vừa qua, Pháp đã có màn đối đầu với Hà Lan trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp cao hơn, không quá khó để đoàn quân của HLV Didier Deschamps có được cho mình một thắng lợi tương đối dễ dàng.

Les Bleus đã khởi đầu chiến dịch vòng loại Euro 2024 với chiến thắng toàn diện trước Hà Lan, đối thủ được coi là lớn nhất đối với đoàn quân của HLV Didier Deschamps ở bảng B này.

kylian mbappe lot vao top 5 chan sut ghi nhieu ban thang nhat moi thoi dai cho tuyen phap
Kylian Mbappe lọt vào top 5 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho tuyển Pháp.

Trong chiến thắng ấn tượng đó, tiền đạo Kylian Mbappe đã ghi một cú đúp trong trận đấu đầu tiên với tư cách là tân đội trưởng của Les Bleus vào tại Stade de France. Cầu thủ đang thuộc biên chế của Paris Saint-Germain đã khẳng định đẳng cấp của mình với một màn trình diễn chói sáng.

Với hai bàn thắng mang tên mình, Kylian Mbappe hiện đã ghi 38 bàn chỉ sau 67 trận chơi cho tuyển Pháp. Tiền đạo 24 tuổi của Paris Saint-Germain đã vượt qua kỷ lục 37 bàn thắng của Karim Benzema để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 5 mọi thời đại của tuyển Pháp. Karim Benzema cũng không có mặt trên khán đài để dự khán trận đấu này trong bối cảnh đã nói lời từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Theo thống kê hiện tại, có tới tới 30 trong số 38 bàn thắng của Kylian Mbappe cho Pháp đến từ các trận đấu chính thức, một con số thực sự khủng khiếp.

thanh tich cua cau thu sinh nam 1998 hua hen se con duoc nang cao them
Thành tích của cầu thủ sinh năm 1998 hứa hẹn sẽ còn được nâng cao hơn nữa.

Theo Stats Foot, cầu thủ người Pháp đã ghi 21 bàn trong 18 trận đấu cho đội tuyển Pháp gần đây và là thành tích ghi bàn tốt nhất cho đội tuyển quốc gia Pháp kể từ năm 1960. Kylian Mbappe cũng là tuyển thủ Pháp đầu tiên ghi 11 bàn trong một mùa giải kể từ sau Michel Platini (13).

Ngoài ra, Kylian Mbappe cũng là cầu thủ có thành tích tốt thứ năm trong lịch sử nước Pháp khi nói đến khả năng kiến ​​tạo. Cầu thủ 24 tuổi này đã có pha kiến ​​tạo thứ 20 cho Les Bleus và điều này giúp tiền đạo sinh năm 1998 "vượt mặt" hàng loạt huyền thoại của tuyển Pháp.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên