sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Vai trò mới của Casemiro ở ĐT Brazil là lời gợi ý cho Man Utd

Thứ năm, 23/03/2023 09:53 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Casemiro đã được trao băng đội trưởng cho các trận đấu quốc tế sắp tới của ĐT Brazil và điều này như một lời gợi ý rằng cầu thủ sinh năm 1992 có thể được lựa chọn cho một vị trí tương tự tại Man Utd.

Casemiro chỉ gia nhập United vào mùa hè, vì vậy chỉ cần nhắc đến cái tên này với tư cách là đội trưởng tương lai cũng đủ nói lên tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn. Harry Maguire là đội trưởng hiện tại, nhưng với tương lai bất định thì việc HLV Erik ten Hag và Man Utd đưa ra những lựa chọn khác là không có gì bất ngờ.

casemiro duoc trao tam bang thu quan cua brazil tran dau giao huu sap toi
Casemiro được trao tấm băng thủ quân của Brazil ở trận đấu giao hữu sắp tới.

Bruno Fernandes đã thường xuyên đeo băng đội trưởng của Man Utd mùa này khi Maguire không góp mặt ở trên sân. Tuy nhiên, rõ ràng tầm vóc của tiền vệ người Bồ Đào Nha chưa thể so sánh được với Casemiro và trọng trách mới của tiền vệ sinh năm 1992 này tại ĐT Brazil có thể là một lời gợi ý đối với Man Utd và HLV Erik ten Hag.

Cụ thể, theo Globo, Casemiro sẽ là đội trưởng của ĐT Brazil trong trận đấu quốc tế tới đây trước đối thủ Ma Rốc. Đây rõ ràng là vinh dự vô cùng to lớn đối với tiền vệ đang thuộc biên chế của Man Utd nhưng cũng là rất xứng đáng với một cầu thủ là trụ cột nhiều năm của Selecao.

Trước đây, Thiago Silva là đội trưởng của Brazil nhưng cầu thủ đang thuộc biên chế của Chelsea đã xác nhận World Cup 2022 sẽ là lần cuối cùng khoác lên màu áo của Selecao và HLV tạm quyền Ramon Menezes cũng triệu tập một đội hình trẻ trung hơn cho trận giao hữu sắp tới.

casemiro la nhan to dac biet quan trong trong doi hinh cua man utd
Casemiro là nhân tố đặc biệt quan trọng trong đội hình của Man Utd.

Nếu Casemiro tiếp quản vĩnh viễn băng đội trưởng tuyển Brazil, câu hỏi là liệu cầu thủ này có được trao trọng trách tương tự tại cấp độ CLB hay không. Một cuộc thăm dò ý kiến của các CĐV Man Utd về vấn đề này cho thấy cầu thủ 31 tuổi là lựa chọn hoàn toàn ổn nếu Harry Maguire ra đi.

Ở mùa giải năm nay, Casemiro đã cho thấy tầm quan trọng của mình trong đội hình của Man Utd về cả khía cạnh chiến thuật lẫn đốc thúc tinh thần của các đồng đội ở trên sân. Mỗi khi có sự xuất hiện của tiền vệ người Brazil ở trên sân, tuyến giữa của Quỷ Đỏ thi đấu cực kỳ chắc chắn và đó là lý do vì sao, việc thiếu vắng đi cầu thủ sinh năm 1992 này trong 3 trận đấu sắp tới tại Premier League của đội chủ sân Old Trafford là tổn thất nặng nề.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên