sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Xé lưới Ý, Harry Kane phá kỷ lục của huyền thoại Wayne Rooney

Thứ sáu, 24/03/2023 10:56 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Lập công trên chấm penalty giúp Anh đánh bại Ý, Harry Kane đã vượt qua huyền thoại Wayne Rooney để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Tam Sư.

Vừa qua, Anh đã có màn đối đầu với Ý trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024 khi phải hành quân tới sân Diego Armando Maradona. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã chơi tốt và mang về cho mình thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-1 nhờ các bàn thắng của Declan Rice và Harry Kane. 

Đáng chú ý là trong bàn thắng đầu tiên của Tam Sư, Harry Kane cũng góp dấu giày và sau đó anh tự mình thực hiện quả đá phạt đề để giúp tuyển Anh có được 3 điểm đầu tiên. Thắng lợi này giúp cho nhà á quân Euro 2020 nắm giữ nhiều lợi thế trong việc có được ngôi vị đầu bảng đấu.

harry kane tro thanh chan sut ghi nhieu ban thang nhat moi thoi dai cho tuyen anh
Harry Kane trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho tuyển Anh.

Trong thắng lợi này, Harry Kane cũng đã vinh dự trở thành tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử tuyển Anh với 54 pha lập công, vượt lên trên so với huyền thoại Wayne Rooney (53 bàn). Ngoài ra, tiền đạo sinh năm 1993 cũng đang nằm trong top 3 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League.

Trên trang cá nhân, Wayne Rooney cũng đã gửi đi thông điệp chúc mừng người đàn em của mình: "Chúc mừng Harry Kane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của tuyển Anh".

"Tôi đã biết kỷ lục của mình rồi sẽ bị phá nhưng nó đến nhanh hơn tôi tưởng tượng. Kane rõ ràng là một người đàn ông mẫu mực, tay săn bàn toàn diện và một huyền thoại của bóng đá Anh".

Phấn khích sau khi tạo cột mốc ấn tượng này, Harry Kane cũng đã có những chia sẻ: "Đây là khoảnh khắc diệu kỳ mà tôi thậm chí chưa bao giờ dám mơ tới khi còn là một đứa trẻ".

tien dao nguoi Anh con la mot trong nhưng chan sut ghi nhieu ban thang nhat tại premier league
Tiền đạo người Anh còn là một trong những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League.

Trong nhiều năm qua, Harry Kane vẫn là chân sút số 1 của đội tuyển Anh ở mọi giải đấu lớn nhỏ và tiền đạo sinh năm 1993 này thực sự là người kế thừa vô cùng hoàn hảo cho Wayne Rooney. Điều đáng tiếc nhất đó chính là việc cầu thủ đang thuộc biên chế của Tottenham vẫn chưa thể có được cho mình một danh hiệu tập thể nào.

Lần gần nhất Harry Kane đứng trước cơ hội tạo nên điều gì đó là khi Anh lọt vào trận chung kết Euro 2020 với Ý. Đáng tiếc là trên chấm penalty cân não, Tam Sư đã phải nhận thất bại vô cùng đáng tiếc.

Ngoài ra về tương lai của mình, Harry Kane cũng đang được quan tâm đặc biệt bởi nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó phải kể đến cái tên Man Utd. Rất có thể sau khi mùa giải năm nay khép lại, chân sút xuất sắc nhất tuyển Anh sẽ rời Tottenham để chuyển tới bến đỗ mới có khả năng cạnh tranh cho danh hiệu.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên