sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hé lộ đội hình tuyển Anh đối đầu với Ý ở vòng loại Euro 2024

Thứ năm, 23/03/2023 10:32 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

ĐT Anh sắp tới sẽ có màn đối đầu cực kỳ quan trọng với ĐT Ý ở vòng loại Euro 2024 trong bối cảnh phải hành quân tới sân Stadio Diego Armando Maradona.

Ý vs Anh là hai cái tên được đánh giá cao nhất ở bảng C của vòng loại Euro 2024 và trận đối đầu trực tiếp giữa hai cái tên này được coi như cạnh tranh trực tiếp cho vị trí đầu bảng. Các đối thủ còn lại đều có đẳng cấp thấp hơn khá nhiều và việc hai cái tên kể trên sở hữu những tấm vé tiến tới VCK là cực kỳ lớn.

Ngay ở lượt trận đầu tiên thì Ý vs Anh đã ngay lập tức chạm trán nhau và đội hình ra quân trận đấu "kinh điển" này cũng rất được quan tâm.

anh rat muon tra mon no thua tran truoc y
Anh rất muốn trả món nợ thua trận trước Ý

Về phía Tam Sư, HLV Gareth Southgate được cho là sẵn sàng đặt niềm tin vào Kalvin Phillips và lựa chọn cầu thủ đang thuộc biên chế của Man City xuất phát ngay từ đầu để chạm trán với Ý ở vòng loại Euro 2024 mặc dù tiền vệ này chưa đá chính một trận nào ở Premier League. Cùng với đó, chiến lược gia 52 tuổi này nhiều khả năng sẽ lựa chọn Jude Bellingham và Declan Rice.

Có thể thấy được ưu tiên sự sự chắc chắn ở trận đấu này được HLV Gareth Southgate đẩy lên rất cao khi dựng một "tấm khiên thép" trước hàng phòng ngự bởi khả năng đánh chặn của bộ đôi Kalvin Phillips và Declan Rice là rất ổn. Trong khi đó, Jude Bellingham là cầu thủ có thể tạo ra được đột biến lớn ở khu vực trung tuyến và giúp cho mọi thứ trở nên cân bằng hơn.

Ngoài ra, bộ ba tiền đạo nhiều khả năng sẽ là Bukayo Saka, Harry Kane và Jack Grealish. Đây đều là những cái tên thi đấu nổi bật trong vị trí của mình tại Premier League mùa giải năm nay và lựa chọn này không có gì bất ngờ.

hlv gareth southgate nam giu trong tay rat nhieu cau thu dang cap
HLV Gareth Southgate nắm giữ trong tay rất nhiều cầu thủ đẳng cấp.

Với việc Marcus Rashford dính chấn thương và xin rút lui khỏi đội hình của Tam Sư ở đợt tập trung lần này thì rõ ràng Grealish là lựa chọn tối ưu nhất cho hành lang trái. Trong khi đó, Bukayo Saka đang có một mùa giải thi đấu bùng nổ trong màu áo của Arsenal và là nhân tố cực kỳ quan trọng giúp Pháo Thủ có được ngôi vị đầu bảng như hiện tại. Harry Kane vẫn chứng minh đẳng cấp thế giới của mình khi là tiền đạo người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League tính tới thời điểm hiện tại.

Ở hàng hậu vệ, hai cái tên liên tục góp mặt và gần như không thể thay thế trong đội hình của Anh là Harry Maguire và Luke Shaw khả năng rất cao sẽ ra sân ngay từ đầu. Đối tác của Maguire nhiều khả năng sẽ là John Stones trong khi Eric Dier và Marc Guehi rõ ràng nhận được ít sự tin tưởng hơn.

Hành lang phải cũng là điểm rất được quan tâm khi Reece James, Kieran Trippier hay Kyle Walker đều xứng đáng góp mặt ở cuộc đối đầu tới đây với Ý. Tuy nhiên, rất có thể Kyle Walker sẽ được lựa chọn xuất phát ngay từ đầu khi cầu thủ này vẫn là cái tên ưa thích với HLV Gareth Southgate.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên