sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đối đầu với Pháp, tuyển Hà Lan vắng mặt hàng loạt trụ cột

Thứ sáu, 24/03/2023 11:26 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Ronald Koeman đang cảm thấy vô cùng sốc khi các cầu thủ của tuyển Hà Lan liên tục bị ốm ngay trước thềm trận đấu với Pháp ở vòng loại Euro 2024.

Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã xác nhận rằng có 5 cầu thủ đã bị loại khỏi đội hình ở trận đấu tới đây với Pháp trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Cody Gakpo, Sven Botman, Matthijs de Ligt, Anderlecht Bart Verbruggen và Joey Veerman là những cầu thủ không thể tiếp tục tập trung.

HLV trưởng Ronald Koeman đã triệu tập 3 cầu thủ để thay thế đó là tiền vệ Ryan Gravenberch của Bayern Munich, hậu vệ Stefan de Vrij của Inter Milan và thủ môn Kjell Scherpen, người đang được Brighton cho mượn tại Vitesse Arnhem.

hlv ronald koeman soc truoc tinh hinh nhan su cua ha lan
HLV Ronald Koeman sốc trước tình hình nhân sự của Hà Lan.

Một tuyên bố từ Liên đoàn bóng đá Hà Lan có nội dung: "Gravenberch và Scherpen sẽ tham gia trận đấu với Pháp".

"De Vrij cũng sẽ góp mặt cho trận đấu này, khi đó bao gồm 23 cầu thủ. Sau trận đấu với Pháp, thành phần tuyển chọn sẽ được xem xét lại".

Căn bệnh ban đầu được báo cáo là do virus, nhưng sau đó có ý kiến ​​cho rằng đó là ngộ độc thực phẩm từ món cà ri gà được phục vụ cho đội tuyển Hà Lan.

Sự thiếu vắng Cody Gakpo có lẽ là đáng tiếc nhất trên hàng công của Hà Lan khi cầu thủ này là cái tên đóng góp 3 bàn thắng ở VCK World Cup 2022. Ngoài ra, tiền đạo sinh năm 1999 này cũng đang chơi tốt dần lên trong màu áo của Liverpool tại Premier League. Cầu thủ 23 tuổi này được coi là sự thay thế lâu dài cho Roberto Firmino - người sẽ rời Anfield theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới đây.

rat nhieu tru cot cua ha lan khong the gop mat
Rất nhiều trụ cột của Hà Lan không thể góp mặt.

Trong khi đó, Sven Botman của Newcastle đã có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Hà Lan nhưng đáng tiếc là với việc bị ốm thì cầu thủ này nhiều khả năng sẽ không thể tiếp tục góp mặt, ngay cả ở trận đấu sau đó với Gibraltar.

Cựu hậu vệ của Lille đã gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu kể từ khi cập bến Newcastle và được cho là sẽ soán ngôi Virgil Van Dijk để trở thành trung vệ xuất sắc nhất Hà Lan và có khả năng được lựa chọn làm đội trưởng trong tương lai.

Trước đó, tiền vệ được coi là quan trọng nhất của Hà Lan, Frenkie De Jong cũng đã xin rút lui vì chấn thương.

Rõ ràng là với những thiếu vắng nhân sự kể trên thì sự khó khăn với Hà Lan ở trận đối đầu với Pháp tới đây là rất lớn, nhất là khi đoàn quân của HLV Ronald Koeman còn phải hành quân xa nhà.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên