sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Man Utd đối diện với nguy cơ bị phạt từ FA

Thứ sáu, 24/03/2023 09:53 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd đã bị LĐBĐ Anh (FA) buộc tội sau chiến thắng trước Fulham ở tứ kết FA Cup vừa qua và đội chủ sân Old Trafford sẽ có thời hạn đến ngày 27/03 để phản hồi về vấn đề này.

Khoảnh khắc chạm tay của Willian đã từ chối bàn gỡ hòa rõ ràng của Jadon Sancho sau khi Fulham vượt lên dẫn trước nhờ công của Aleksandar Mitrovic ở trận tứ kết FA Cup. Ngay lập tức sau đó, một số cầu thủ Man Utd đã vây quanh trọng tài điều khiển trận đấu là Chris Kavanagh để phản ứng.

man utd khieu nai voi trong tai chris kavanagh
Man Utd khiếu nại với trọng tài Chris Kavanagh.

Trọng tài ban đầu không quan sát thấy tình huống đó nhưng đã được VAR yêu cầu kiểm tra màn hình. Tuy nhiên sau đó thì vị "vua áo đen" này đã chỉ tay vào vị trí đá phạt đền và đương nhiên một tấm thẻ đỏ cho Willian vì lỗi dùng tay chơi bóng.

Điểm đáng chú ý là ngay trong khoảnh khắc trọng tài chính Chris Kavanagh đang tham khảo màn hình VAR, HLV của Fulham là Marco Silva đã tiến tới và ngay lập tức nhận thẻ đỏ vì đã rời khỏi khu vực kỹ thuật của mình. Tiền đạo ghi bàn mở tỉ số Aleksandar Mitrovic cũng đã có những phản ứng thái quá và cũng phải "đi tắm sớm".

Fulham là bên chơi tốt hơn trong phần lớn quãng thời gian của trận đấu với Man Utd nhưng mọi thứ đã "sụp đổ" với đội bóng này chỉ trong vòng vỏn vẹn có 40 giây khi HLV Marco Silva, Aleksandar Mitrovic và Willian bị đuổi khỏi sân. Án phạt này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới Fulham trong cuộc đua ở cả Premier League nữa.

thong bao chinh thuc duoc dua ra boi lđbđ anh (fa)
Thông báo chính thức được đưa ra bởi LĐBĐ Anh (FA).

Tuy nhiên, không chỉ Fulham mà Man Utd mới đây cũng đã bị FA buộc tội vì các cầu thủ đã không kiểm soát được hành vi của mình trong khoảnh khắc hỗn loạn đó. Các cầu thủ của Quỷ Đỏ ban đầu không bị trừng phạt vì hành động phản quyết định của trọng tài Chris Kavanagh, nhưng sau đó đã bị buộc tội vì cách phản ứng lại với vị "vua áo đen"

Tuyên bố từ FA có nội dung: "Man Utd đã bị buộc tội sau khi các cầu thủ của họ vây quanh trọng tài ở phút thứ 71 trong trận đấu với Fulham tại FA Cup vào Chủ nhật ngày 19 tháng 3"

"Cáo buộc rằng Man Utd đã không đảm bảo các cầu thủ của mình cư xử một cách có trật tự hoặc hành xử theo cách không phù hợp. Man Utd có thời hạn đến thứ Hai ngày 27 tháng 3 để trả lời."

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên