sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Anh 'trả nợ' thành công trước Ý, Ronaldo chói sáng giúp Bồ Đào Nha thắng dễ

Thứ sáu, 24/03/2023 06:18 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Rạng sáng 24/3 (theo giờ Việt Nam), lượt trận đầu tiên vòng loại UEFA Euro 2024 đã được diễn ra với tâm điểm tới từ màn đọ sức giữa Ý và Anh cùng với màn xuất trận của Bồ Đào Nha.

Anh "trả món nợ đã vay" thành công trước Ý

Trong nhiều giải đấu lớn nhỏ gần đây, Anh và Ý thường xuyên đụng độ nhau nhưng dù phong độ có trồi sụt thế nào, Azzurri đều là đội mang về được cho mình thắng lợi. Ở trận đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Roberto Mancini tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình với việc nhập cuộc tốt hơn khi trong tay nắm giữ lợi thế sân nhà. 

anh thi dau tot truoc y
Anh thi đấu tốt trước Ý.

Dẫu vậy thì chính Ý mới là đội tuyển phải nhận bàn thua trước ở phút thứ 13 của trận đấu. Từ một tình huống đá phạt góc, bóng đến chân Harry Kane và sau cú dứt điểm của cầu thủ này, sự lộn xộn đã diễn ra trong vòng cấm. Declan Rice đã tận dụng tốt thời cơ đó và nhanh chân sút điểm tung lưới thủ thành Gianluigi Donnarumma.

Tới cuối hiệp 1, Harry Kane còn mang về cho Tam Sư thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt sau khi dứt điểm thành công trên chấm penalty. Một tình huống mà cầu thủ phòng ngự bên phía Ý đã để bóng chạm tay và điều đó mang tới thời cơ tốt cho Anh.

Trong hiệp đấu thứ 2, những nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp Ý có được cho mình 1 bàn thắng ở phút thứ 57 của trận đấu do công của Mateo Retegui. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà đi tuyển này làm được, qua đó họ phải nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2.

Bồ Đào Nha "xử đẹp" Liechtenstein

Đây là trận đấu có sự chênh lệch rất lớn về mặt đẳng cấp giữa hai đội tuyển và cũng là màn ra mắt của tân HLV Roberto Martinez trên cương vị HLV trưởng của "Selecao châu Âu".

Bồ Đào Nha nhanh chóng thi đấu áp đảo ở trên sân và họ cũng sớm sở hữu cho mình bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 8 của trận đấu do công của Bernardo Silva. Lợi thế dẫn bàn sớm giúp cho "Selecao châu Âu" tự tin triển khai thế trận nhưng cũng phải mãi tới đầu hiệp 2 thì đoàn quân của HLV Roberto Martinez mới có được cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Joao Cancelo.

bo dao nha de dang ha guc doi tuyen bị danh gia thap hon rat nhieu
Bồ Đào Nha dễ dàng hạ gục đội tuyển bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Trong quãng thời gian sau đó là "show diễn" của riêng Cristiano Ronaldo khi tiền đạo này có được cho mình pha lập công trên chấm penalty ở phút thứ 51. Chính Joao Cancelo là người mang về quả penalty đó với tình huống đi bóng ấn tượng khiến hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

Sau đó siêu sao sinh năm 1985 này còn khiến tất cả phải "ngả mũ thán phục" khi có được cho mình bàn thắng sút phạt hàng rào thành bàn ở phút thứ 63, qua đó giúp Bồ Đào Nha ấn định thắng lợi chung cuộc với tỉ số 4-0.

Kết quả các trận đấu còn lại Vòng loại UEFA Euro 2024 đêm 23/3, rạng sáng 24/3:

22h00 ngày 23/03: Kazakhstan 1-1 Slovenia

02h45 ngày 24/03: Slovakia 0-0 Luxembourg

02h45 ngày 24/03: San Marino 0-2 Bắc Ireland

02h45 ngày 24/03: Bắc Macedonia 2-1 Malta

02h45 ngày 24/03: Đan Mạch 2-1 Phần Lan

02h45 ngày 24/03: Bosnia and Herzegovina 3-0 Iceland

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên