sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Gundogan tiết lộ nguyên do dứt áo rời Man City để đến đầu quân cho Barca

Chủ nhật, 16/07/2023 20:08 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, ngôi sao Ilkay Gundogan đã giải thích lý do tại sao anh gia nhập Barca từ Man City, tất cả là vì mong muốn giúp đỡ các cầu thủ trẻ của câu lạc bộ.

Gundogan rời Man City sau khi giành cú ăn ba dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola mùa trước, sau đó, anh chuyển đến gã khổng lồ Barca với tư cách cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Etihad.

Trong một chia sẻ mới đây, chân sút người Đức khẳng định anh rất thích thú khi được thi đấu trong một đội hình trẻ như hiện tại của Barca và đặt mục tiêu giúp đỡ những cầu thủ như Gavi, Pedri hay Ansu Fati đạt đến đỉnh cao mới.

gundogan-16858084451941090478419
Gundogan tiết lộ nguyên do dứt áo rời Man City để đến đầu quân cho Barca

Phát biểu sau khi đến Barcelona, Gundogan cho biết: "Đó là một giấc mơ trở thành sự thật. Tôi nhớ khi mình còn là một đứa trẻ, tôi đã xem Barca dưới thời Pep và (Frank) Rijkaard và cũng kể từ đó, tôi đã theo dõi câu lạc bộ trong gần như tất cả các mùa giải đã qua.

Rõ ràng, tôi đã ở đây một vài lần, đến sân một vài lần, tôi đã chơi ở đây và cũng đến với tư cách khán giả nhưng bây giờ đây, tôi cảm thấy rất tự hào và rất vui khi được trở thành một phần của câu lạc bộ này. 

Tôi kỳ vọng một thứ bóng đá tuyệt vời. Có rất nhiều tiềm năng ở trong đội. Chúng tôi có một đội hình rất trẻ và tôi hy vọng rằng với kinh nghiệm của mình, tôi có thể giúp các cầu thủ trẻ hơn và đưa họ tới đẳng cấp tiếp theo.

Tôi nghĩ nền tảng đã có sẵn, tiềm năng dễ thấy, chúng tôi chỉ cần thể hiện điều đó ở mùa giải tới. Đó là lý do tôi tới đây, gia nhập câu lạc bộ này. Tôi cảm thấy có động lực và rất quyết tâm”.

gundogan-93
Gundogan tiết lộ nguyên do dứt áo rời Man City để đến đầu quân cho Barca

Trong khi Man City "quét sạch" tất cả mọi thứ để giành cú ăn ba lịch sử thì gã khổng lồ xứ Catalan cũng chiếm ưu thế không kém ở La Liga khi họ giành chức vô địch với 10 điểm so với đội xếp thứ hai là Real Madrid.

Gundogan đã giành chức được ngôi vương ở cả Anh và Đức và giờ đây, cựu ngôi sao của nửa xanh thành Manchester sẽ tiếp tục đặt mục tiêu vô địch giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha để bổ sung vào bảng thành tích đồ sộ của mình.

Theo dõi Sports442 trên