sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Điểm lại những khoảnh khắc đi vào lịch sử của thủ thành David de Gea trong màu áo Man United

Thứ ba, 11/07/2023 11:25 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau 12 năm gắn bó, thủ thành David de Gea đã để lại nhiều dấn ấn khó quên trong màu áo của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Cách đây chỉ vài ngày, trên trang Twitter cá nhân, David de Gea đã xúc động nói lời chia tay câu lạc bộ Man United sau 12 năm gắn bó. Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng là cái tên cuối cùng còn lại từ thời huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson ngồi “ghế nóng” tại sân Old Trafford. Nhìn lại hơn một thập kỷ trong màu áo của đội bóng nửa đỏ thành Manchester, De Gea chắc chắn là một trong những cá nhân góp công lớn vào những thành công mà Quỷ đỏ có được. 

Mặc dù kết thúc có phần quá đột ngột, tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều dấu ấn khó quên mà "Người gác đền" sinh năm 1990 đã để lại trong suốt 12 năm trấn giữ khung thành của Man United. Trong bài viết này, hãy cùng điểm lại 5 khoảnh khắc đi vào lịch sử của De Gea tại Quỷ đỏ. 

Vô địch Premier League

Đến thời điểm hiện tại, David de Gea chính là cầu thủ cuối cùng của đội hình Man United vô địch Premier League mùa giải 2012/13 chia tay sân Old Trafford. Đây cũng chính là chức vô địch Ngoại hạng Anh duy nhất mà thủ thành người Tây Ban Nha có được trong suốt sự nghiệp thi đấu tại Quỷ đỏ.

01h4ty2m6290w91jmnze (1)

Tại mùa giải năm đó, De Gea ra sân 28 lần và giữ sạch lưới 11 trận, góp công lớn trong hành trình vô địch của đội bóng nửa đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, trên thực tế, ngôi sao sinh năm 1990 đã phải vật lộn rất nhiều bởi trước khi mùa giải bắt đầu, anh thường xuyên bị cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đặt ra dấu chấm hỏi bởi khởi đầu khá chậm chạp ở Anh. Điều này xuất phát từ việc anh gặp khó khăn về cả vấn đề chuyên môn cũng như cả cuộc sống bên ngoài.

Dẫu vậy, mọi sự tin tưởng mà Ferguson đặt vào De Gea khi đó đã được đền đáp và nhờ vào niềm tin mãnh liệt ấy, chàng thủ môn này đã có thể vượt qua mọi thử thách để khẳng định vị trí của mình trong khung thành của Quỷ đỏ. Ngoài chức vô địch, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải năm đó.

Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải

Trong khoảng thời gian đen tối nhất của Quỷ đỏ sau khi Sir Alex Ferguson nói lời giã từ với băng ghế chỉ đạo của câu lạc bộ, De Gea vẫn xuất sắc trở thành thủ môn đầu tiên nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man United vào năm 2014. Đáng chú ý, De Gea còn lập nên một kỷ lục đáng nể khi anh từng có 4 lần bước lên bục nhận giải thưởng này.

01h4tz24wq2zbtjyja4c (1)

Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng hai lần lọt vào Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA trong khoảng thời gian ba năm liên tiếp từ 2013 đến 2016 với khả năng cản phá đáng kinh ngạc. 

Người hùng trong trận chiến với Liverpool

Mặc dù lịch sử gần đây cho thấy Quỷ đỏ thường gặp khó trong các cuộc đối đầu với đội bóng vùng Merseyside, tuy nhiên, có một giai đoạn Man United thường xuyên đánh gục được Lữ đoàn đỏ. Thành công này có được là nhờ đội bóng chủ sân Old Trafford sở hữu bức tường chắn không thể xuyên thủng mang tên David de Gea.

01h4tzqtehffhczb8es2 (1)

Đáng nhớ nhất không thể không kể đến chiến thắng 3-0 của Quỷ đó trước đội bóng chủ sân Anfield vào cuối năm 2014 trên sân nhà Old Trafford. Mặc dù các ngôi sao Rooney, Mata và Van Persie là những đã ghi bàn, tuy nhiên De Gea vẫn ẵm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ những pha cứu thua xuất thần, đặc biệt là pha đổ người ngoạn mục chặn cú đá cự li gần của Balotelli.

Kỳ tích tại sân Emirates

Người hâm mộ Arsenal chắc chắn sẽ không quên trận đấu mà Pháo thủ đã để thua Man United với tỉ số 1-3 vào tháng 12 năm 2017. Trong trận đấu này, De Gea đã lập nên kỷ lục Premier League với 14 pha cứu thua trong 90 phút. Màn trình diễn của thủ thành người Tây Ban Nha khi đó đã được huấn luyện viên Arsene Wenger của Arsenal tâm phục khẩu phục và nhận định rằng đây là một thủ môn quá xuất sắc sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

01h4v0g2dbphsyw5mdg2 (1)

Tình huống khó tin nhất chính là pha cứu thua kép diễn ra ở trong hiệp hai. Đầu tiên là cú sút cực mạnh ở cự li chừng 10 mét từ chân Lacazette. Ngôi sao sinh năm 1990 đẩy bóng bật ra và Sanchez lao vào đá bồi. Những tưởng bàn thắng sẽ đến, nhưng De Gea vẫn kịp vung chân ngăn chặn trái bóng ở giây cuối cùng, cứu cho Quỷ đỏ một bàn thua.

Vua giữ sạch lưới

Đối với các thủ môn, điều quan trọng nhất là việc giữ sạch lưới. Và trong mùa giải cuối cùng tại sân Old Trafford, De Gea đã đạt được một cột mốc ấn tượng khi có trận giữ sạch lưới thứ 179 trong màu áo Man United, chính thức vượt qua kỷ lục cũ thuộc về Peter Schmeichel.

01h4v13er4tetm9w983r (1)

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã kết thúc mùa giải Premier League với 17 lần tắc bóng, đủ để giúp anh giành được Găng tay vàng Premier League lần thứ hai trong sự nghiệp. Cuối cùng, đây được xem như một món quà chia tay sau 12 năm De Gea gắn bó tại Man United. 

Theo dõi Sports442 trên