sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

Man United hứng chịu chỉ trích nặng nề vì để các cầu thủ 'chạy show' liên tục trước mùa giải mới

Thứ tư, 12/07/2023 21:00 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, cựu tiền đạo Xứ Wales Dean Saunders đã lên tiếng chỉ trích ban lãnh đạo Man United vì cho rằng lịch trình dày đặc trong tour du đấu hè sẽ gây ảnh hưởng đến các cầu thủ.

Mùa hè này, Man United được đánh giá là một trong những đội bóng vô cùng bận rộn khi họ có đến 8 trận đấu tại nhiều quốc gia trong vòng chưa đầy 1 tháng. Khởi đầu của tour du đấu hè sẽ bắt đầu vào 22h tối nay (ngày 12/7) khi đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ vừa mới xuống hạng là Leeds United ở Na Uy. 

exclusive-coverage-mason-mount-manchester-830162133 (1)
Man United hứng chịu chỉ trích nặng nề vì để các cầu thủ 'chạy show' liên tục trước mùa giải mới

Chỉ một tuần sau khi trận đấu giao hữu "mở hàng" diễn ra, Quỷ đỏ sẽ có cuộc tiếp đón câu lạc bộ Lyon trong trận đấu được tổ chức ở Edinburgh (Scotland) vào ngày 19/7. Sau 2 trận đấu này, nửa đỏ thành Manchester sẽ có chuyến du đấu Mỹ bắt đầu bằng trận gặp Arsenal ngày 23/7.

Tiếp đó là các trận gặp Wrexham ở sân Snapdragon (San Diego, California) ngày 26/7; Real Madrid ở sân NRG (Houston, Texas) ngày 27/7 và Dortmund ở sân Allegiant (Las Vegas, Nevada) ngày 31/7.Kết thúc chuyến du đấu Mỹ, Man United sẽ trở về Old Trafford để đối đầu CLB Pháp Lens ngày 5/8. Một ngày sau, họ gặp Athletic Bilbao ở Dublin.

Tổng cộng, "Quỷ đỏ" sẽ di chuyển quãng đường khoảng 26.000 km để đá tám trận giao hữu trước mùa giải. Điều này khiến nhiều người vô cùng bức xúc, trong đó, có bình luận viên, cựu tiền đạo Xứ Wales Dean Saunders bởi họ cho rằng lịch trình quá dày đặc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các cầu thủ. 

Tờ Daily Mail dẫn lời Saunders: "Tôi đã hoàn thành 38 chuyến du đấu trước mùa giải nên hiểu rất rõ giai đoạn này. Không chỉ Man Utd, nhiều CLB khác lên kế hoạch khá tệ. Đừng phàn nàn với tôi, đừng lên truyền hình và kêu than về lịch thi đấu hay quyền lợi của cầu thủ. Chính những chuyến du đấu kiểu này đang vắt kiệt sức của họ. 

Làm sao điều này có thể tốt cho các cầu thủ? Đến Tây Ban Nha chỉ mất hai tiếng nhưng chừng đó cũng đủ khiến bạn mệt mỏi rồi. Rồi bạn cố gắng hồi phục sau những trận giao hữu. Điều đó thật trớ trêu. Đừng ngạc nhiên nếu cầu thủ bị chấn thương vì lịch trình như vậy".

mu
Man United hứng chịu chỉ trích nặng nề vì để các cầu thủ 'chạy show' liên tục trước mùa giải mới

Cũng giống như Man United, các câu lạc bộ ở Premier League như Arsenal, Aston Villa, Brentford, Brighton, Chelsea, Crystal Palace, Fulham và Newcastle đều lựa chọn Mỹ là địa điểm đến du đấu. Trong khi đó, Liverpool có hai trận giao hữu tại Singapore. Gã khổng lồ Man City du đấu tại Tokyo và Seoul trong khi Tottenham và West Ham sẽ đến Perth (Australia) để thi đấu. 

Theo dõi Sports442 trên