sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Man United nhẹ nhàng 'thổi bay' Leeds trong ngày bom tấm Mason Mount ra mắt

Thứ năm, 13/07/2023 09:09 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tân binh Mason Mount đã có màn ra mắt khá ấn tượng trong chiến thắng 2-0 của Man United trước Leeds ở trận giao hữu đầu tiên hè 2023.

Vào 22h tối ngày 12/7 (giờ Việt Nam), tân binh Mason Mount đã có màn ra mắt Man United khi đội bóng của đoàn quân huấn luyện viên Erik ten Hag khởi động giai đoạn tiền mùa giải mới với chiến thắng 2-0 trước câu lạc bộ Leeds ở Na Uy.

skysports-noam-emeran-manchester-united_6216823
Man United nhẹ nhàng 'thổi bay' Leeds trong ngày bom tấm Mason Mount ra mắt

Bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng đến từ Chelsea đã tiến gần đến bàn mở tỉ số với một nỗ lực sút xa đầy tham vọng ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Tuy nhiên, kết thúc hiệp một, đôi bên vẫn chưa thể có được bàn thắng cho mình. Sau giờ nghỉ giải lao, vị thuyền trưởng người Hà Lan đã thay gần như đội hình, bao gồm cả Mason Mount, Raphael Varane, Lisandro Martinez và Jadon Sancho - người xuất phát ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. 

Dù huấn luyện viên Erik Ten Hag sử dụng toàn cầu thủ trẻ, tuy nhiên, Quỷ đỏ lại chơi hiệu quả hơn hẳn so với hiệp đấu đầu tiên. Phút thứ 67, Hansen-Aaroen cướp bóng ngay trên phần sân của Leeds rồi chọc khe cho Emeran thoát xuống dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Chỉ hơn 10 phút sau, đội bóng nửa đỏ thành Manchester tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Hugill. Đây cũng là pha làm bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho đoàn quân của huấn luyện viên Erik Ten Hag.

skysports-mason-mount-manchester-united_6216704
Man United nhẹ nhàng 'thổi bay' Leeds trong ngày bom tấm Mason Mount ra mắt

Chia sẻ sau trận đấu đầu tiên khoác áo đội bóng chủ sân Old Trafford, Mason Mount chia sẻ: “Cảm giác rất tuyệt. Chúng tôi đã có một tuần tập luyện nên thật tuyệt khi được thi đấu trận đầu tiên. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ và đã áp dụng điều đó vào thực tế trên sân. Chúng tôi đang nghiên cứu một vài chiến thuật trong trận đấu.

Tôi đã hiểu rất rõ về cách làm việc của huấn luyện viên và lối chơi của các đồng đội. Bây giờ, điều quan trọng là sử dụng những trận giao hữu tiếp theo để cải thiện nhiều hơn nữa. Thật tuyệt khi có 45 phút đầu tiên. Đó là một khởi đầu tốt, một khởi đầu chiến thắng”.

Trong tháng 7 này, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ còn có cuộc tiếp đón câu lạc bộ Lyon trong trận đấu được tổ chức ở Edinburgh (Scotland) vào ngày 19/7. Sau đó, nửa đỏ thành Manchester sẽ có chuyến du đấu Mỹ bắt đầu bằng trận gặp Arsenal ngày 23/7.

Tiếp đó là các trận gặp Wrexham ở sân Snapdragon (San Diego, California) ngày 26/7; Real Madrid ở sân NRG (Houston, Texas) ngày 27/7 và Dortmund ở sân Allegiant (Las Vegas, Nevada) ngày 31/7.

Theo dõi Sports442 trên