sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Arsenal chính thức chiêu mộ thành công 'bom tấn' Jurrien Timber

Thứ sáu, 14/07/2023 23:36 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, trên trang chủ câu lạc bộ, Arsenal đã xác nhận chiêu mộ thành công hậu vệ Jurrien Timber từ Ajax với mức giá 40 triệu bảng.

Cách đây ít giờ trước, câu lạc bộ Arsenal công bố đã chiêu mộ thành công hậu vệ Jurrien Timber của Ajax. Mức phí để có được chữ ký của tuyển thủ người Hà Lan được cho là 40 triệu bảng. Như vậy, ngôi sao 22 tuổi đã trở thành thương vụ chuyển nhượng thứ hai của đội bóng chủ sân Emirates trong mùa hè năm nay, sau khi câu lạc bộ đã đón Kai Havertz từ hàng xóm Chelsea.

skysports-arsenal-jurrien-timber_6218730
Arsenal chính thức chiêu mộ thành công 'bom tấn' Jurrien Timber

Trong suốt những mùa giải vừa qua, Jurrien Timber đóng vai trò quan trọng trong thành công của Ajax. Tuyển thủ sinh năm 2001 đã có 121 lần ra sân trên mọi đấu trường, giành được hai chức vô địch quốc gia và một Cúp Hà Lan trong thời gian thi đấu cho đội bóng thành Amsterdam. Trước đó, vào năm 2014, tân binh của Arsenal đã gia nhập học viện của Ajax cùng với người anh em song sinh Quinten, cầu thủ này hiện đang chơi cho câu lạc bộ Feyenoord. 

Không chỉ thành công trong màu áo Ajax, Jurrien Timber cũng để lại nhiều dấu ấn đặc biệt ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Chàng cầu thủ này đã cùng tuyển Hà Lan tham dự Vòng chung kết Euro 2020 và Vòng chung kết World Cup 2022. Tháng 6 năm 2021, Timber có trận đấu ra mắt Cơn lốc màu da cam ở trận hòa 2-2 với Scotland.

skysports-jurrien-timber-ajax_6196759
Arsenal chính thức chiêu mộ thành công 'bom tấn' Jurrien Timber

Trên trang chủ câu lạc bộ, giám đốc thể thao Arsenal, Edu cho biết: “Chúng tôi rất vui khi mang Jurrien đến Arsenal. Anh ấy là một cầu thủ mà chúng tôi đã ngưỡng mộ từ lâu. Jurrien là một cầu thủ trẻ tài năng, phù hợp với kế hoạch phát triển của đội bóng. Chúng tôi tin tưởng anh ấy sẽ thành công ở đây trong nhiều năm nữa".

Timber được xem là mục tiêu để đội bóng chủ sân Emirates xây dựng tương lai lâu dài, với khả năng đi bóng và pressing rất tốt, phù hợp với những gì Mikel Arteta hướng tới. Với sự xuất hiện của chân sút 2001, hàng thủ của Arsenal mùa tới hứa hẹn rất chất lượng với những cái tên như Saliba, Timber, Gabriel, Jakub Kiwior hay Rob Holding. 

Theo dõi Sports442 trên