sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Thu bộn tiền nhờ Declan Rice, West Ham sẵn sàng 'giải cứu' người thừa của Man United

Chủ nhật, 16/07/2023 18:40 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi kiếm được khoản tiền lớn nhờ bán Declan Rice, câu lạc bộ West Ham được cho là sẵn sàng gia nhập cuộc đua chiêu mộ trung vệ Harry Maguire của Man United.

Trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, câu lạc bộ West Ham đã kiếm được một khoản tiền khổng lồ sau khi bán ngôi sao người Anh, Declan Rice cho "ông lớn" Arsenal. Thương vụ chiêu mộ này giúp "Búa tạ" thu về được 105 triệu bảng, không mất nhiều thời gian, huấn luyện viên David Moyes lập tức muốn giải cứu trung vệ Harry Maguire khỏi cảnh "người thừa" ở Man United.

Harry Maguire Manchester United
Thu bộn tiền nhờ Declan Rice, West Ham sẵn sàng 'giải cứu' người thừa của Man United

Với việc The Hammers suýt xuống hạng ở Premier League mùa trước, nhà cầm quân người Anh đang rất muốn nâng cấp hàng thủ đội bóng của mình. Vị chiến lược gia sinh năm 1963 sẵn sàng trao cơ hội mới cho Maguire, tuy nhiên, cựu đội trưởng của Quỷ đỏ sẽ cần phải giảm lương đáng kể để phù hợp với cơ cấu tiền lương của đội bóng chủ sân Olympic.

Vào mùa giải vừa qua, trung vệ 30 tuổi đã sa sút phong độ thê thảm và anh chỉ có vỏn vẹn được 16 lần ra sân tại đấu trường Premier League. Trong cơ cấu đội hình của huấn luyện viên Erik ten Hag, Maguire đã để mất vị trí trong đội hình xuất phát, trong khi đó, Lisandro Martinez, Raphael Varane, Victor Lindelof và thậm chí cả hậu vệ trái Luke Shaw luôn được ưu tiên ở vị trí trung vệ.

harry-maguire-manchester-united-2019-20_125kme4ztxkbk1eyxblhgeyquc-1932
Thu bộn tiền nhờ Declan Rice, West Ham sẵn sàng 'giải cứu' người thừa của Man United

Không những phải luôn ngồi trên băng ghế dự bị, cách đây không lâu, tờ The Sun tiết lộ rằng ngôi sao sinh năm 1993 cũng sẽ chính thức bị đội bóng nửa đỏ thành Manchester cắt vai trò đội trưởng, ngay cả khi anh vẫn ở lại sân Old Trafford sau kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Maguire gia nhập đội Man United vào mùa Hè 2019 với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng từ Leicester. Sau 4 mùa khoác áo Quỷ đỏ và đặc biệt mùa giải thảm họa 2022/23, cầu thủ sinh năm 1993 hiện không còn chỗ đứng tại Nhà hát của những giấc mơ. 

Trước đó, một đội bóng khác tại Premier League là Everton cũng đang theo dõi tình hình của Maguire, tuy nhiên, đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng mùa trước lại không hài lòng lắm với con số phía Man United đưa ra. Được biết, phía Quỷ đỏ thông báo muốn bán trung vệ người Anh với giá 50 triệu bảng. 

Theo dõi Sports442 trên