sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Huyền thoại Man Utd từng ở rất gần với việc gia nhập Liverpool

Thứ ba, 25/04/2023 13:26 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Huyền thoại của Man Utd là Nemanja Vidic đã thừa nhận rằng mình suýt nữa đã ký hợp đồng với Liverpool và tiết lộ lý do tại sao thương vụ đó lại đổ bể.

Nemanja Vidic đã dành gần một thập kỷ ở Man Utd, giành 5 chức vô địch Premier League, 3 League Cup và Champions League 2008, cùng nhiều danh hiệu khác. Trung vệ huyền thoại người Serbia thực sự đã viết nên lịch sử cùng với Quỷ Đỏ.

Thế nhưng trong quá khứ, ít ai biết rằng câu chuyện của Nemanja Vidic có thể đã rất khác nếu cựu trung vệ người Serbia này chọn ký hợp đồng với Liverpool - đối thủ "không đội trời chung" của Man Utd.

nemanja vidic tung suyt gia nhap liverpool
Nemanja Vidic từng suýt gia nhập Liverpool.

Cựu ngôi sao của Man Utd đã kể chi tiết về câu chuyện mình đã tiến gần đến việc gia nhập Liverpool như thế nào, thậm chí Nemanja Vidic còn có cuộc nói chuyện trực tiếp với HLV của The Kop khi đó là Rafa Benitez.

"Khoảnh khắc đầu tiên tôi tiếp xúc với CLB [Man Utd] là vào tháng 12 năm 2005", Vidic nói trong chương trình Vibe của Rio Ferdinand.

"Nhưng vào thời điểm đó Liverpool cũng tham gia. Tôi đã nói chuyện với Rafa Benitez và ông ấy là người đầu tiên liên lạc với tôi khi tôi ở Spartak Moscow".

"Tiếng Anh của tôi không tốt, vợ tôi Ana đã thực sự nói chuyện với ông ấy".

"Ông ấy hỏi tôi có muốn đến Anh không và mọi thứ đều tuyệt vời. Và sau đó ông ấy không gọi lại cho tôi trong hai hoặc ba tuần".

quyet dinh gia nhap man utd da thay doi hoan toan su nghiep cua cau thi nguoi serbia
Quyết định gia nhập Man Utd đã thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của cầu thủ người Serbia.

Sau khi Rafa Benitez quyết định không liên lạc, Nemanja Vidic đã giải thích việc chuyển đến Man Utd đã diễn ra như thế nào.

"Rõ ràng là Fergie đã liên lạc sau đó", Vidic tiếp tục.

"Ông ấy đã gọi và nói 'Tôi đã theo dõi bạn từ 6 tháng đến 1 năm qua, tôi thích cách bạn chơi. Tôi nghĩ bạn sẽ tốt cho câu lạc bộ. Bạn có muốn tham gia không'?"

"Tôi nói 'tất nhiên', anh ấy nói 'mọi thứ sẽ được giải quyết' và sau đó một tuần tôi đã ở Manchester".

Rõ ràng đó là khoảnh khắc thay đổi cuộc đời của Nemanja Vidic và Man Utd cũng đã sở hữu một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử của Quỷ Đỏ.

nemanja vidic cung voi rio ferdinand da tao nen la chan thep noi hang thu cua man utd
Nemanja Vidic cùng với Rio Ferdinand đã tạo nên lá chắn thép nơi hàng thủ của Man Utd.

Vidic rời Man Utd để đến Inter Milan vào năm 2014 với tuyên bố vào đầu mùa giải đó rằng anh không cân nhắc việc ở lại Anh vì CLB duy nhất muốn thi đấu ở xứ sở sương mù là Man Utd.

Phát biểu đó đã cho thấy tình yêu của cựu trung vệ người Serbia với đội chủ sân Old Trafford là lớn đến như thế nào. Có lẽ Man Utd sẽ còn mất rất lâu nữa để có thể tìm thấy một cái tên đủ sức thay thế được Nemanja Vidic bởi rõ ràng giá trị mà Vidic mang lại cho Quỷ Đỏ không chỉ đơn thuần là chuyên môn, mà còn ở đó về mặt tinh thần, một thủ lĩnh thực sự.

Theo dõi Sports442 trên