sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Pep Guardiola thận trọng trước trận 'chung kết mùa giải' với Arsenal

Thứ ba, 25/04/2023 11:11 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man City sẽ có màn tiếp đón Arsenal trên sân nhà Etihad ở vòng đấu 33 Premier League và kết quả của trận đấu này sẽ mang tính quyết định rất lớn tới đội bóng lên ngôi vô địch mùa này.

Ở thời điểm hiện tại, Arsenal vẫn đang là đội bóng đứng đầu bảng tại Premier League. Man City đang đứng ở phía sau với việc có ít hơn Pháo Thủ 5 điểm nhưng trong tay vẫn còn đó tới 2 trận chưa đấu. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu như đoàn quân của HLV Pep Guardiola có trọn vẹn điểm số trong các trận đấu bù thì họ sẽ vượt mặt Arsenal trên BXH.

pep guardiola cuc ky than trong truoc tran chien voi arsenal
Pep Guardiola cực kỳ thận trọng trước trận chiến với Arsenal.

Trong khi đó, Arsenal đã đánh mất đi lợi thế trong cuộc đua vô địch của mình khi để hòa 3 trận gần nhất tại Premier League trước các đối thủ như Liverpool, West Ham và Southampton. Có thể nói rằng vào lúc này, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã đánh mất đi quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Sự thất vọng đó khiến chuyến làm khách đến sân Etihad vào giữa tuần trở thành trận đấu phải thắng đối với Arsenal. Thế nhưng với một tinh thần đi xuống vào lúc này, rõ ràng mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Về phần Man City, trước trận đấu mang tính quyết định đó, HLV Pep Guardiola đã thừa nhận rằng đội của ông đã kiệt sức: "Đây là một trận chung kết đối đầu với một đội bóng hay nhất nước Anh vào lúc này".

"Động lực là chìa khóa - không quan trọng bạn chơi 3 hay 4 ngày một trận nếu bạn đang thắng".

"Hy vọng rằng toàn bộ Manchester sẽ có màu xanh và các CĐV có thể đến ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi cần sự ồn ào đáng kinh ngạc từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng vì tôi biết chúng tôi sẽ đối đầu với đối thủ nào".

tran dau duoc coi la ban le trong cuoc dua vo dich premier league mua nay
Trận đấu được coi là bản lề trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

"Nếu chúng ta giành chiến thắng, đó là một bước đệm để hoàn toàn nắm trong tay [chức vô địch]. Chúng tôi có cơ hội này và chúng tôi muốn nắm lấy nó. Hy vọng rằng sân Etihad sẽ chật kín trước khi trận đấu bắt đầu".

Rõ ràng là vào lúc này, Man City đang nắm giữ cực kỳ nhiều cơ hội để bảo vệ thành công ngôi vương tại Premier League của mình. Chỉ cần không thua trong trận đấu vào giữa tuần thì mọi thứ sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều với thầy trò HLV Pep Guardiola.

Trận đấu giữa Man City vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 33 Premier League sẽ được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/04 (Giờ Việt Nam) trên sân vận động Etihad, Manchester.

Theo dõi Sports442 trên