sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Edin Dzeko - Biểu tượng sức mạnh vượt thời gian của Inter Milan

Thứ năm, 11/05/2023 12:06 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Tiền đạo của Inter Milan, Edin Dzeko khẳng định rằng đóng góp của bản thân cho đội bóng không chỉ dừng lại ở việc ghi bàn.

Khi trận đấu mới diễn ra được 11 phút, Inter Milan đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước nhờ hai pha lập công lần lượt của Edin Dzeko và Henrikh Mkhitaryan. Đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi sau đó đã cố gắng duy trì cách biệt hai bàn cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 ở lượt đi, Inter chiếm lợi thế khá lớn trước trận lượt về bán kết Champions League, trong khi đó, AC Milan còn nhiều việc phải làm nếu muốn thay đổi tình thế.

Edin Dzeko - Bieu tuong suc manh vuot thoi gian cua Inter Milan
Edin Dzeko - Biểu tượng sức mạnh vượt thời gian của Inter Milan

Điểm nhấn của cuộc đối đầu khốc liệt này chính là cú vô lê hiểm hóc của Edin Dzeko ngay từ phút thứ 8 của trận đấu. Bàn thắng đã được thực hiện theo cái cách mà chỉ có một cầu thủ ưu tú mới có thể làm được trong một trận đấu bán kết Champions League.

Ở độ tuổi 37, nhiều người tin rằng giai đoạn thi đấu đỉnh cao và những ngày tươi đẹp nhất của Dzeko đã nhanh chóng qua đi. Thế nhưng, màn trình diễn chói lóa cùng bàn thắng đẳng cấp trong cuộc chạm trán đầy kịch tính trước đối thủ truyền kiếp AC Milan đã chứng minh sức mạnh vượt thời gian của tiền vệ người Bosnia. 

Về phần mình, Dzeko lập luận rằng bản thân vẫn đang trong tình trạng thể chất tuyệt vời mặc dù tuổi đã cao và khẳng định rằng việc luân chuyển đội hình đang giúp anh được hồi phục năng lượng.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu với Prime Video, cầu thủ sinh năm 1986 chia sẻ: “Tôi 37 tuổi, nhưng tôi vẫn cảm thấy tốt. Đó là điều quan trọng. Tôi cảm thấy sảng khoái hơn, có lẽ vì tôi đã nghỉ ngơi ba ngày trước. Tôi ghi bàn đầu tiên và điều đó khiến toàn đội trở nên phấn khích. Góp mặt trong một trận derby ở bán kết Champions League là một điều không thường xuyên xảy ra. Tất cả chúng tôi đã tập trung từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng và điều đó đã được đền đáp".

Edin Dzeko khang dinh suc manh o do tuoi 37
Edin Dzeko khẳng định sức mạnh ở độ tuổi 37

Cựu tiền đạo của Roma và Man City cũng đã lên tiếng giải thích vai trò của mình trong đội không chỉ đơn thuần là ghi bàn. “Những người biết tôi sẽ nói với bạn rằng tôi cống hiến nhiều hơn thế, không chỉ là ghi bàn. Tôi hạnh phúc ngay cả khi không ghi bàn, tôi làm việc cho đội bóng và điều đó thể hiện trên sân”, Edin Dzeko chia sẻ thêm. 

Hiện tại, bản hợp đồng của cầu thủ 37 tuổi cùng đội bóng nửa xanh thành Milan sắp hết hạn, tuy nhiên, khi được hỏi liệu có tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ hay không, Edin Dzeko đáp trả: “Tôi không biết, bạn phải hỏi câu lạc bộ". ​

Theo dõi Sports442 trên