sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Xavi nêu bật điểm quan trọng giúp Barcelona hạ gục Real Madrid

Thứ sáu, 03/03/2023 08:21 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Có được thắng lợi trước Real Madrid với tỉ số 1-0 ở trận đấu lượt đi Copa del Rey, Xavi Hernandez đã có những chia sẻ về cái tên đóng góp quan trọng.

Vừa qua, Barcelona đã có chuyến hành quân được dự báo là khó khăn tới sân Santiago Bernabeu của Real Madrid ở vòng bán kết Copa del Rey. Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez đã nhập cuộc với tâm thế khác khi chủ động nhường thế trận cho đối phương và chơi chắc chắn trong khâu phòng ngự.

xavi them mot lan nua giup barcelona danh bai real madrid
Xavi thêm một lần nữa giúp Barcelona đánh bại Real Madrid

Sự kiên trì giúp cho Barcelona mang về cho mình thắng lợi với tỉ số tối thiểu 1-0 với bàn thắng có được từ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Eder Militao bên phía đối phương. Kết quả này giúp cho Blaugrana nắm giữ lợi thế lớn khi sẽ được chơi trận đấu lượt về trên sân nhà Camp Nou.

Trong một ngày hoạt động hiệu quả nơi hàng phòng ngự, hàng phòng ngự của Barcelona đã hóa giải hầu hết các tình huống tấn công của Real Madrid, trong đó Ronald Araujo chính là cái tên chơi nổi bật nhất. Ngoài ra, Araujo còn cho thấy sự lăn xả khi có những tình huống giải nguy kịp thời ngay trước khung thành.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Xavi Hernandez đã giành những "lời có cánh" cho cậu học trò của mình: "Ronald Araujo là một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp. Những cầu thủ phòng ngự Barcelona đều chơi rất tốt trong đó Araujo là nhân tố quan trọng".

ronald araujo thi dau an tuong truoc real madrid
Ronald Araujo thi đấu ấn tượng trước Real Madrid

Cầu thủ người Uruguay thêm một lần nữa gây ra rất nhiều khó khăn cho Vinicius bên phía Real Madrid khi được HLV Xavi Hernandez bố trí chơi bên hàng lang cánh phải. Sự tập trung và đeo bám quyết liệt trong cách phòng ngự cùng thể chất vượt trội giúp cho Ronald Araujo tạo ra sự chắc chắn cực kỳ lớn cho hàng phòng ngự của Barcelona.

Nếu như có thể tiếp tục thể hiện được sự tập trung như trận đấu này, khả năng Barcelona đoạt lấy tấm vé tiến bước vào trận chung kết Copa del Rey là rất lớn. Tới đây, Blaugrana sẽ có trận đấu với Valencia trong khuôn khổ vòng 24 La Liga và đương nhiên thầy trò HLV Xavi Hernandez sẽ hướng tới thắng lợi để duy trì ngôi vị đầu bảng.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên