sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Real Madrid gục ngã ngay tại Santiago Bernabeu trong ngày Militao phản lưới nhà

Thứ sáu, 03/03/2023 07:13 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tình huống đá phản lưới nhà của trung vệ Eder Militao khiến Real Madrid phải nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước Barcelona ở trận đấu lượt đi vòng bán kết Copa del Rey.

REAL MADRID 0-1 BARCELONA

GHI BÀN

BARCELONA: Militao (26'-phản lưới).

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Rudiger, Nacho (Rodrygo 67'); Camavinga, Kroos (Tchouameni 74'), Modric (Alvaro Rodriguez 84'), Valverde, Benzema, Vinicius.

Barcelona: Ter Stegen, Araujo, Kounde, Marcos Alonso, Balde, Busquets, De Jong, Kessie (Sergi Roberto 86'), Raphinha (Fati 69'), Gavi, Ferran Torres.

Trước trận đấu này, Barcelona là đội gặp bất lợi hơn khi họ phải hành quân xa nhà và lại còn chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng khi hai cái tên trụ cột là Robert Lewandowski và Pedri không thể ra sân vì chấn thương.

ngay thi dau khong tot cua cac chan sut ben phia real madrid
Ngày thi đấu không tốt của các chân sút bên phía Real Madrid

Đó là lý do vì sao, Real Madrid là đội đã chủ động đẩy cao đội hình của mình lên trong những phút đầu tiên. Thậm chí, Los Blancos còn đưa được bóng vào lưới của Barcelona ở phút thứ 12 của trận đấu, đáng tiếc là Karim Benzema đã rơi vào vị trí việt vị.

Trong quãng thời gian sau đó, Barcelona đã dần bắt nhịp được với trận đấu này và kiểm soát lại thế trận ở trên sân. Hai đội chơi bóng "ăn miếng trả miếng" và có thể thấy các tình huống và chạm ở trên sân cũng trở nên quyết liệt hơn.

Tới phút thứ 26, từ một tình huống tấn công, Ferran Torres đã có tình huống chọc khe ấn tượng để Franck Kessie băng xuống dứt điểm. Mặc dù tình huống đó đã không thể qua được đôi tay của thủ thành Thibaut Courtois nhưng may mắn cho Barcelona bởi bóng sau đó đã đập vào chân của Eder Militao và đi vào lưới. Phải mất một khoảng thời gian khá lâu thì VAR sau đó mới công nhận bàn thắng cho Blaugrana.

Việc phải nhận bàn thua trước khiến Real Madrid buộc phải dồn đội hình lên tấn công. Đội chủ sân Santiago Bernabeu cũng đã có được tình huống nguy hiểm trong cuối hiệp 1 nhưng đáng tiếc rằng Dani Carvajal lại bỏ lỡ sau đường chuyền ấn tượng tới từ Toni Kroos.

real madrid gap kho o luot ve copa del rey
Với thất bại này, Real Madrid hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu lượt về Copa del Rey trên sân Camp Nou

Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, Barcelona là đội có được lợi thế dẫn bàn nhưng mọi thứ vẫn là cực kỳ mong manh. Ngay đầu hiệp 2, Real Madrid cũng đã có những sự thay đổi về mặt chiến thuật nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti lại cho thấy sự thiếu đột biến trong các pha tấn công và bị hóa giải một cách dễ dàng bởi hàng thủ của đối phương.

Sức ép được Real Madrid liên tục gia tăng, nhất là trong quãng thời gian khoảng 20 phút cuối trận. Tuy nhiên, trong một ngày hàng công thi đấu dưới sức thì họ đã không thể nào xuyên thủng mành lưới của đối phương. Ngoài ra cũng có thể thấy rằng, hàng phòng ngự của Barcelona đã có một ngày thi đấu tập trung để bảo vệ thành quả của mình. Chung cuộc, doàn quân của HLV Xavi Hernadnez mang về thắng lợi tối thiểu 1-0 và nắm giữ lợi thế khá lớn trước khi bước vào trận đấu lượt về tại Camp Nou.

Sau trận đấu này, cả hai đội sẽ tiếp tục chinh chiến tại La Liga vào cuối tuần. Trong khi Barcelona chỉ phải đối đầu vớ đội bóng thi đấu tệ là Valencia thì Real Madrid sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Real Betis. 

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghĩ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên