sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Những điểm nhấn Real Madrid vs Barcelona: Thêm một lần đau

Thứ sáu, 03/03/2023 07:30 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Những trận đấu "Siêu kinh điển" luôn có sức hút đặc biệt của riêng nó và ở lần đối đầu này, hai đội cũng mang tới nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người hâm mộ.

Thêm một lần đau

Đây là lần thứ 3 hai đội bóng này gặp nhau ở mùa giải năm nay. Lần đầu tiên là ở vòng 9 La Liga, Real Madrid là đội được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu và họ cũng đã mang về cho mình thắng lợi với tỉ số 3-1. Đó là trận đấu mà đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ La Liga.

real madrid them mot lan nua guc nga truoc barcelona
Real Madrid thêm một lần nữa gục ngã trước Barcelona

Tuy nhiên ở lần tái đấu sau đó tại Super Cup, Barcelona lúc này đã rút ra được rất nhiều bài học sau trận đấu trước đó. Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez đã "trả cả vốn lẫn lãi" khi có được thắng lợi 3-1 và có được danh hiệu trong tay. Cho tới trận đấu vừa qua, thêm một lần nữa, Blaugrana đã "gieo sầu" cho Los Blancos với một màn trình diễn vô cùng kín kẽ nơi mặt trận phòng ngự.

Thông số tốt chưa chắc đã..."tốt"

Thống kê ở trận đấu vừa qua chỉ ra rằng, Real Madrid là đội kiểm soát bóng vượt trội với thời lượng 64% ở trên sân. Các chân sút của đội bóng này cũng đã tung ra tới 13 pha dứt điểm trong suốt trận đấu nhưng lại không có được bất cứ tình huống nào bóng đi trúng đích. Cầm bóng nhiều nhưng không đi kèm theo đó là một kết quả tốt với các học trò của HLV Carlo Ancelotti.

real madrid cam bong nhieu nhung khong the tao ra duoc su khac biet
Real Madrid cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo ra được sự khác biệt.

Ngoài ra, cũng phải khen ngợi rằng Barcelona đã chơi bóng vô cùng tốt trận này khi chủ động nhường thế trận cho đối phương. Sự kiên trì trong cách chơi của mình giúp cho thầy trò HLV Xavi Hernandez có được thành quả là thắng lợi này.

Hàng công vô duyên

ngay thi dau duoi suc cua cac chan sut ben phia doi chu nha
Ngày thi đấu dưới sức của các chân sút bên phía đội chủ nhà

Cầm bóng nhiều, dứt điểm cũng nhiều nhưng tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng của Real Madrid ở trận đấu này chỉ đạt con số 0,73. Thực sự có thể thấy rằng, trong một ngày mà Karim Benzema hoạt động không hiệu quả thì đầu ra bàn thắng của Los Blancos cũng không được đảm bảo.

Đây có lẽ là vấn đề đã nhìn thấy được tới từ HLV Carlo Ancelotti và đó là lý do vì sao, đã có những thông tin cho rằng đội chủ sân Santiago Bernabeu muốn tìm kiếm một chân sút đẳng cấp ở mùa hè tới đây. Bản hợp đồng này sẽ chia lửa cùng với Benzema trên hàng công và cũng như là một sự kế thừa dần cho tiền đạo người Pháp bởi năm nay anh đã 35 tuổi.

Xavi Hernandez nắm lợi thế trước Carlo Ancelotti

xavi hernandez có thanh tich doi dau tot truoc carlo ancelotti
Xavi Hernandez có thành tích đối đầu tốt trước Carlo Ancelotti

Đương nhiên với một cầu thủ đã từng tham dự rất nhiều các trận El Clasico thì Xavi Hernandez hiểu rất rõ tính chất của nó. Đó là lý do vì sao, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn cố gắng mang tới một Barcelona lì lợm, có thể giành chiến thắng mọi trận Siêu kinh điển.

Thực tế đã chứng minh, Xavi Hernandez sở hữu cho mình thắng lợi ở 4/5 trận El Clasico gần nhất kể từ khi nắm quyền tại sân vận động Camp Nou. Rõ ràng là kinh nghiệm làm huấn luyện của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể nào so sánh được với Carlo Ancelotti bên kia chiến tuyến, nhưng chắc chắn Xavi mang lại cho Barcelona những giá trị đặc biệt ở trận Siêu kinh điển.

Sự trái ngược của Barcelona

barcelona thieu ban linh o dau truong chau au
Barcelona thiếu bản lĩnh ở đấu trường châu Âu

Barcelona đã khẳng định rằng, vị trí đầu bảng tại La Liga hiện tại không phải hoàn toàn do yếu tố may mắn. Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez vẫn đang xếp trên nhà ĐKVĐ La Liga và UEFA Champions League khi tạo ra khoảng cách lên tới 8 điểm. Chức vô địch giải quốc nội mùa này cũng đang ở rất gần với Blaugrana.

Tuy nhiên khi chơi ở đấu trường châu Âu, Barcelona lại thể hiện một phong độ thực sự đáng thất vọng. Có thể thấy, HLV Xavi Hernandez cho thấy sự non kinh nghiệm khi bước ra giải đấu tầm cỡ hơn và phải đối mặt với nhiều đội bóng mạnh ở các quốc gia khác nhau. Điển hình như ở trận đấu vòng play-off Europa League, Xavi cho thấy anh ở đẳng cấp thấp hơn một bậc so với người đồng nghiệp Erik ten Hag bên kia chiến tuyến. 

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên