sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Những điểm nhấn trong ngày Man Utd 'ngược dòng' hạ gục West Ham

Thứ năm, 02/03/2023 15:16 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd tiếp tục tạo ra nhiều điểm nhấn trong ngày đánh bại West Ham ngay tại Old Trafford để tiến bước vào vòng tứ kết FA Cup.

Tài xoay chuyển tình thế của Erik ten Hag

Man Utd đã thi đấu không thực sự tốt trong hiệp đấu đầu tiên và đó là lý do vì sao HLV Erik ten Hag đã ngay lập tức rút Scott McTominay ra sân ngay đầu hiệp 2 để tung vào Casemiro. Sau khi phải nhận bàn thua bất ngờ, vị "thuyền trưởng" người Hà Lan tiếp tục để những trụ cột như Marcus Rashford hay Lisandro Martinez xuất hiện trên sân. 

nhung quyet dinh thay nguoi cua hlv erik ten hag mang lai hieu qua rat cao
Những quyết định thay người của HLV Erik ten Hag mang lại hiệu quả rất cao

Sự có mặt của 3 cái tên nói trên đã giúp Quỷ Đỏ kiểm soát hoàn toàn thế trận sau đó. Man Utd liên tục có những tình huống tấn công dồn ép đối phương trước khi tìm thấy bàn thắng gỡ hòa từ một pha bóng cố định. Những bàn thắng tiếp theo sau đó đến với đội chủ sân Old Trafford là điều có thể đoán định được khi họ cởi bỏ được tâm lý nặng nề. 

Tác động lên lối chơi của các cầu thủ trụ cột được tung vào sân thực sự là rất lớn. Ngoài ra, người vào sân sau đó nữa là Fred đã mang về bàn thắng ấn định thắng lợi với tỉ số 3-1. Điều đó cho thấy tài năng xoay chuyển tình thế ấn tượng của HLV Erik ten Hag. 

Có một Bruno Fernandes cực kỳ bền bỉ

bruno fernandes la co may ben bi cua man utd
Bruno Fernandes là cỗ máy bền bỉ của Man Utd

Đây là trận đấu mà nhiều người có thể đoán định được việc HLV Erik ten Hag sẽ có những sự xoay tua về mặt lực lượng. Thực tế trong đội hình xuất phát đã có 6 sự thay đổi người được thực hiện. Trong đó có những cầu thủ trụ cột đã liên tục phải cày ải ở quãng thời gian vừa qua là Marcus Rashford, Casemiro, Lisandro Martinez, Raphael Varane, Fred đều được nghỉ ngơi, ngoại trừ Luke Shaw và Sancho không thể thi đấu. Tuy nhiên ở đó, người ta vẫn thấy cái tên Bruno Fernandes xuất hiện trong đội hình xuất phát, thậm chí "nhạc trưởng" sinh năm 1994 còn chơi trọn vẹn trận đấu.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Man Utd ở mùa giải năm nay. Trong trận đấu vừa qua, các CĐV Quỷ Đỏ vẫn thấy cầu thủ sinh năm 1994 này chạy pressing vô cùng nhiệt huyết ở trên sân dù trước đó đã liên tục cày ải trong các trận đấu cực kỳ căng thẳng. Phải nói rằng, sự bền bỉ của Bruno Fernandes đã đóng góp rất lớn vào lối chơi chung cũng như giúp đội chủ sân Old Trafford có được sự ổn định. Thật khó có cái tên nào thay thế được vai trò mà Bruno Fernandes đang thể hiện tại Man Utd.

Bản lĩnh của đội bóng hàng đầu

ban linh cua man utd duoc the hien
Bản lĩnh của Man Utd được thể hiện

Ngay cả khi để thua trước ở trận đấu này, có thể thấy rằng các cầu thủ Man Utd vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi quen thuộc của mình. Điều này không chỉ được thể hiện ở trận đấu vừa qua với West Ham mà trước đó khi đối đầu với Barcelona ở UEFA Europa League, các học trò của HLV Erik ten Hag cũng cho thấy điều đó. 

Phải nói rằng, tinh thần chiến thắng là thứ mà vị chiến lược gia người Hà Lan đã mang tới cho Man Utd kể từ khi ông lên nắm quyền. Đây chính là đều mà Quỷ Đỏ còn thiếu trong những năm đã qua và lúc này, các CĐV hẳn đang nhìn thấy hình bóng về một tập thể dưới thời Sir Alex Ferguson luôn sẵn sàng chiến đấu cho mọi danh hiệu ở đoàn quân của HLV Erik ten Hag.

Antony thi đấu kém ấn tượng

antony thi dau khong an tuong
Antony thi đấu không ấn tượng

Không thể phủ nhận rằng Antony là cầu thủ đóng góp nhiều cho lối chơi chung của Man Utd. Có chân chạy cánh người Brazil, Quỷ Đỏ lên bóng một cách bài bản hơn, cánh phải tạo ra được nhiều áp lực hơn lên hàng phòng ngự của đối phương.

Thế nhưng trong trận đấu vừa qua có thể thấy, ấn tượng mà cầu thủ này để lại là không nhiều. Sự nôn nóng khiến cho Antony đưa ra những quyết định cuối cùng thực sự không tốt. Ngoài ra, dù có khá nhiều khoảng trống để tung ra những pha cứa lòng sở trường nhưng chân chạy cánh sinh năm 2000 này đều không được thực hiện một cách tốt nhất, 

Tình huống cố định được cải thiện

kha nang bong bong cua man utd duoc cai thien ro ret
Khả năng bóng bổng của Man Utd được cải thiện rõ rệt

Khi còn được dẫn dắt bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer hay Ralf Rangnick, những tình huống cố định của Man Utd đều trở nên khá "vô hại" trước khung thành của đối phương. Tuy nhiên khi HLV Erik ten Hag lên nắm quyền, mọi thứ đã được giải quyết, ít nhất là một phần nào đó. Trong trận đấu vừa qua với West Ham, Quỷ Đỏ cho thấy khả năng tận dụng các tình huống cố định là tốt đến thế nào. 

Man Utd đã có 2 lần làm rung lưới đối phương từ các pha bóng chết, đáng tiếc là tình huống Casemiro đánh đầu ghi bàn đã bị từ chối, còn lại 1 trong số đó đã trở thành bàn thắng. Thậm chí sau đó, tiền vệ người Brazil tiếp tục thể hiện khả năng chơi đầu ấn tượng của mình và chỉ có sự xuất sắc của Alphonse Areola mới khiến cầu thủ sinh năm 1992 không thể ghi bàn.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên