sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đối lập với FIFA The Best, 'truyền nhân' của Ronaldo sắp nhận giải cầu thủ tệ nhất năm 2022

Thứ năm, 02/03/2023 19:27 (GMT+7)

Nếu như FIFA có The Best thì nhật báo uy tín Marca của Tây Ban Nha đã trình làng giải "The Worst" dành cho cầu thủ tệ nhất năm.

Nếu như trong điện ảnh có cặp giải thưởng đối lập là Oscar và Mâm xôi vàng đại diện cho những thứ gì tốt nhất và tệ nhất của môn nghệ thuật thứ 7 trong một năm qua thì trong bóng đá cũng nên có điều tương tự.

Giải The Worst được coi là một “phiên bản cà khịa” mà Marca dành cho The Best khi giải thưởng của FIFA thường xuyên gây ra tranh cãi. The Worst được bầu chọn online, lấy số phiếu của hàng trăm ngàn người hâm mộ.

The Worst 2022
Giải The Worst 2022 cũng có sự "cạnh tranh" tương đối như The Best 2022

Marca nêu rõ tiêu chí của các ứng viên đề cử: Thi đấu tệ nhưng hưởng lương cao, có kỳ World Cup thảm họa hoặc chơi quá tệ trong màu áo CLB dù được ra sân nhiều.

Các ứng viên sẽ được bầu bởi chính người hâm mộ truy cập vào Marca. Bộ tiêu chí đưa ra cũng rất đơn giản: Đá kém nhưng lương cao, có kỳ World Cup thảm hại, những màn trình diễn đáng quên ở cấp CLB hoặc chỉ đơn giản là không tương xứng với giá tiền.

Danh sách ứng viên bao gồm :

  • Harry Maguire - Man Utd
  • Kalidou Koulibaly - Chelsea
  • Aubameyang - Chelsea
  • Joe Gomez - Liverpool
  • Kalvin Phillips - Man City
  • Joachim Andersen - Crystal Palace
  • Lucas Moura - Tottenham
  • Nicolo Zaniolo - AS Roma, Galatasaray
  • Eden Hazard - Real Madrid
  • Tiemoue Bakayoko - AC Milan
  • Dele Alli - Besiktas
  • Kasper Dolberg - Sevilla, Hoffenheim

Sau khoảng 100.000 lượt bầu chọn online, Hazard dẫn đầu với 55% số phiếu. Năm 2022, Hazard gần như "biến mất" trên sân cỏ. Real giành La Liga và Champions League 2021-2022, nhưng tiền đạo người Bỉ chỉ chơi 23 trận và góp một bàn. Nửa đầu mùa 2022-2023, Hazard tiếp tục gây thất vọng với bảy trận và một bàn. Tại World Cup 2022, tiền đạo 32 tuổi và tuyển Bỉ phải về nước ngay từ vòng bảng.

Đứng thứ hai trong danh sách là trung vệ Harry Maguire. Điều này được cho là xuất phát từ “thương hiệu” của anh hơn là phong độ trên sân. Bởi lẽ trong năm qua, Maguire đã tiến bộ, đặc biệt trong màu áo đội tuyển Anh.

Hazard The Worst
Hazard sắp thắng giải The Worst nhờ có một năm 2022 thi đấu tệ hại

Gia nhập Real Madrid vào năm 2019 với giá 100 triệu euro, Hazard được kỳ vọng sẽ là người thừa kế xứng đáng cho chiếc áo số 7 của Ronaldo. Thế nhưng tất cả những gì cựu sao Chelsea để lại chỉ là nỗi thất vọng.

Trở lại với cuộc đua 'Cầu thủ tệ nhất', xếp sau Hazard và Maguire lần lượt là Dele Alli (9%), Aubameyang (4%) và Kasper Dolberg (4%). Những cái tên còn lại chỉ nhận 1-3 % phiếu bầu.

Ở giải The Best của FIFA, Lionel Messi lên ngôi với số điểm tổng hợp 54. Anh hơn cầu thủ xếp thứ hai Kylian Mbappe tám điểm và cầu thủ xếp thứ ba Karim Benzema 18 điểm. Người bầu chọn giải The Best là HLV, đội trưởng các đội tuyển, nhà báo và CĐV.

VIDEO: Neymar đẳng cấp siêu sao, tự kiến tạo tự ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên