sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Xavi: 'Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, anh ấy luôn phù hợp với Barca và chắc chắn trở lại'

Thứ năm, 23/02/2023 10:14 (GMT+7)

Mới đây, HLV Xavi đã đưa ra gợi ý chi tiết về việc siêu sao Lionel Messi có thể quay trở lại Barcelona thi đấu.

Sau khi quyết định rời khỏi Barcelona để gia nhập Paris Saint-Germain vào mùa hè 2021, Lionel Messi vẫn chưa đạt được thành tích nào đáng kể ở cấp độ câu lạc bộ.

Với việc PSG vừa mới nhận thất bại 0-1 trước Bayern Munich tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, bên cạnh đó là phong độ không quá cao sau World Cup 2022 thì đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn những tin đồn cho rằng ngôi sao 35 tuổi muốn tìm kiếm bến đỗ mới.

Trong thời gian gần đây, thông tin về việc Lionel Messi nhiều khả năng sẽ quay trở lại Barca thi đấu đang được lan truyền chóng mặt trên các nền tảng truyền thông quốc tế. Siêu sao sinh năm 1987 sẽ chính thức trở thành cầu thủ tự do vào cuối tháng 6 tới khi anh hết hạn hợp đồng với PSG.

Xavi
HLV Xavi cho rằng Messi hoàn toàn dễ dàng trở về Barcelona nếu muốn

HLV Xavi cho rằng, việc Messi trở lại Barcelona trước hết phải do siêu sao này quyết định. "Messi biết rằng Barcelona là nhà của anh ấy và cánh cửa luôn rộng mở, tôi đã nói điều này rất nhiều lần. Anh ấy là bạn của tôi - chúng tôi giữ liên lạc lâu dài, khả năng trở lại sẽ chỉ phụ thuộc vào anh ấy. Leo là cầu thủ hay nhất trong lịch sử, anh ấy luôn phù hợp và chắc chắn sẽ trở lại." nhà cầm quân của đội bóng xứ Catalan nói.

Theo báo Tây Ban Nha COPE, Laporta đã gặp ông Jorge Messi - bố kiêm đại diện Lionel Messi - hôm thứ năm 16/2. Hai bên thảo luận về tương lai của siêu sao Argentina, và khả năng tổ chức một lễ tri ân cầu thủ này. Theo nguồn tin từ ê-kíp của Messi, việc anh trở về Barca gần như không thể, nhưng Laporta vẫn chưa loại bỏ khả năng này.

Đầu tuần này, Messi cũng trở về Barcelona nghỉ ngơi và gặp lại những đồng đội cũ như Sergio Busquets. Tiền vệ này cùng Jordi Alba sẵn sàng giảm lương để Barca đủ khả năng tài chính đón Messi trở lại.

Messi vs Xavi
Messi và Xavi từng là "cặp bài trùng" thời còn ở Barcelona

Trước đó giới thạo tin cho rằng, Messi đã nhận được lời đề nghị gia hạn từ PSG, trong khi các câu lạc bộ ở Ả Rập Saudi và Inter Miami cũng rất quan tâm đến anh. Barcelona muốn Messi trở lại câu lạc bộ sau khi anh rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2021 - do câu lạc bộ không thể tái ký hợp đồng với cầu thủ xuất sắc nhất của mình bởi các quy định về tiền lương của La Liga.

Nhà báo Gaston Edul của kênh TyC Sports (Argentina) tiết lộ, Messi vẫn ưu tiên đàm phán gia hạn với PSG và thi đấu ở châu Âu ít nhất từ 1 đến 2 năm tới, vì mục tiêu sẽ dự Copa America 2024. "Messi cũng sẽ chỉ thi đấu cho PSG hoặc Barcelona với quyết định tiếp tục ở lại châu Âu vì lý do gia đình", Gaston Edul cho biết thêm.

VIDEO: Messi có hành động nhạy cảm với áo đấu của ĐT Mexico

Theo dõi Sports442 trên