sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Van Dijk và Salah lấy lại phong độ, Liverpool đang áp rất sát đến top 4 Premier League

Thứ năm, 02/03/2023 09:27 (GMT+7)

Liverpool duy trì mạch thắng tại Ngoại hạng Anh khi hạ Wolves 2-0, với các pha lập công của Van Dijk và Salah.

Liverpool 2-0 Wolves

Ghi bàn: 

  • Liverpool: Van Dijk (73'), Salah (77')

Đội hình thi đấu

  • Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Milner, 90'), Konate, Van Dijk, Tsimikas, Elliott, Fabinho, Bajcetic (Henderson, 79'), Salah, Jota (Gakpo, 76'), Nunez (Firmino, 89')
  • Wolves: Jose Sa, Bueno (Ait-Nouri, 24'), Kilman, Dawson, Semedo, Lemina, Neves, Nunes (Gomes, 64'), Moutinho (Podence, 64'), Sarabia (Traore, 46'), Jimenez (Costa, 79')

Tiếp đón Wolves, HLV Klopp cho tân binh Cody Gakpo ngồi dự bị. Thay vào đó, ông sử dụng Diogo Jota đá cắm, Darwin Nunez dạt trái còn cánh đối diện như thường lệ là Mohamed Salah.

Liverpool vs Wolves
Liverpool đã có một trận đấu đầy khó khăn trước Wolves

Ở hiệp một, Liverpool kiểm soát bóng 60% nhưng lại không gây được sức ép lớn về phía khung thành Wolves. Nguyên nhân là đoàn quân của HLV Julen Lopetegui phòng ngự rất chủ động, pressing quyết liệt hơn khi bóng lăn sang phần sân nhà.

Các pha phối hợp của Liverpool khá sắc, nhưng hễ tiếp cận vòng cấm là họ lại tỏ ra lúng túng. Cú đánh đầu từ cự ly 6 mét của Harvey Elliot đưa bóng đi thiếu chính xác là một tình huống như vậy. Đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, vẫn là Elliott nhưng lần này, anh nhận bóng từ Nunez rồi tung cú volley đập đất. Bóng đi rất khó chịu nhưng J. Sá vẫn phản xạ kịp thời.

Liverpool vs Wolves
Van Dijk đã trở lại phong độ cao ở thời điểm quan trọng của mùa giải

Đến phút 66, Nunez đưa được bóng vào lưới Wolves, nhưng trọng tài từ chối công nhận do Diogo Jota phạm lỗi với cầu thủ đội khách trong cấm địa.

Phút 73, Alexander-Arnold tạt bóng từ chấm đá phạt cho Van Dijk đánh đầu cận thành. Thủ thành J. Sá bay người cứu thua ngoạn mục cho đội khách. Nhưng Jota đã kịp ập vào để căng ngang cho Van Dijk đánh đầu một lần nữa. Và lần này không ai có thể ngăn cản Liverpool mở tỉ số.

Van Dijk
Liverpool có thắng lợi quan trọng, áp sát top 4 Premier League

Ít phút sau, Salah kết liễu mọi hi vọng của Wolves bằng pha lập công ấn định tỷ số 2-0 sau pha kiến tạo của Tsimikas. Lợi thế 2 bàn là quá đủ để Liverpool chơi chậm lại và bảo toàn tỷ số thành công. Thắng lợi này đưa Liverpool áp sát vị trí top 4 Premier League với 6 điểm ít hơn Tottenham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Vào 23h30 ngày 5/3 tới, Liverpool sẽ có trận đại chiến với Man United trên sân Anfield ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên