sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Odion Ighalo: 'Ronaldo đến Arab Saudi vì tiền chứ không phải vì đam mê'

Thứ sáu, 28/07/2023 09:31 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tiền đạo Odion Ighalo cho rằng siêu sao Cristiano Ronaldo chuyển đến Arab Saudi hoàn toàn vì lý do tiền bạc thay vì đam mê bóng đá.

Mới đây, cựu tiền đạo của Man United và Al Hilal, Odion Ighalo đã tuyên bố rằng bản thân anh chuyển đến đấu trường Saudi Pro League chơi bóng hoàn toàn vì mức tiền lương khủng mà các câu lạc bộ nơi đây chi trả. Tuy nhiên, bất ngờ hơn khi cầu thủ người Nigeria cũng khẳng định việc siêu sao Cristiano Ronaldo gia nhập gã nhà giàu Al Nassr bởi vì lý do tương tự thay vì nói là đam mê như những gì mà CR7 đã từng chia sẻ. 

cristiano-ronaldo--1689639857168706969024 (2)
Odion Ighalo: 'Ronaldo đến Arab Saudi vì tiền chứ không phải vì đam mê'

Cụ thể, trong cuộc trò chuyện với OmaSportsTV, ngôi sao 34 tuổi đã thẳng thắn thừa nhận rằng: "Khi bạn còn trẻ, vâng, bạn thi đấu vì đam mê. Hồi đó, bạn không quan tâm đến chuyện tiền bạc. Nhưng khi đã đến độ tuổi của tôi, tôi đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Tôi đã chơi cả đời vì đam mê, giờ là vì tiền. Tôi không phải là một trong những cầu thủ đến và nói: 'Tôi chơi vì đam mê'. 

Bạn nghĩ Ronaldo vẫn thi đấu vì đam mê sao? Ronaldo đã kiếm được gấp 100 lần số tiền tôi kiếm được trong suốt cuộc đời mình vậy mà anh ấy lại đến Arab Saudi. Anh ấy làm vậy vì đam mê sao? Đó là vì tiền thôi anh bạn ạ". 

Trở lại quá khứ, vào những ngày cuối cùng năm 2022, người hâm mộ bóng đá thế giới đã xôn xao khi chân sút người Bồ Đào Nha gia nhập câu lạc bộ Al Nassr. Trong thông cáo liên quan đến hợp đồng giữa đôi bên khi đó, ngôi sao từng 5 lần giành Quả bóng vàng đã khẳng định:

“Với tôi, đá bóng ở châu Á không vì mục tiêu hàng đầu là tiền bạc. Tôi may mắn vì đã giành tất cả ở châu Âu. Tôi cảm thấy giờ là lúc thích hợp để chia sẻ kinh nghiệm ở châu Á. Tôi mong được tham gia cùng các đồng đội mới và giúp Al Nassr đạt được những thành tựu lớn". 

Odion-and-Ronaldo
Odion Ighalo: 'Ronaldo đến Arab Saudi vì tiền chứ không phải vì đam mê'

Không thể phủ nhận con số mà Ronaldo đã kiếm được khi chuyển đến Arab Saudi. Tuy nhiên, những chia sẻ của cựu cầu thủ Al Hilal, Odion Ighalo chắc chắn sẽ vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều, đặc biệt là sự chỉ trích đến từ những người hâm mộ của chân sút sinh năm 1985.

Dẫu vậy, có thể thấy, với sức mạnh đồng tiền từ dầu mỏ, Arab Saudi đang biến thành miền đất thu hút những ngôi sao bóng đá xuất sắc từ châu Âu. Từ Ronaldo cho đến những cái tên hàng đầu như Karim Benzema, N'Golo Kante, Ruben Neves, Roberto Firmino cũng đều chuyển đến quốc gia vùng Vịnh trong kỳ chuyển nhượng này. Giờ đây, dòng chảy của Saudi Pro League dường như vẫn không có dấu hiệu chậm lại, với việc Fabinho đang được liên kết với việc chuyển đến Al Ittihad.

Theo dõi Sports442 trên