sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Vùng dậy trong muộn màng, chủ nhà World Cup nhận thất bại cay đắng trước 'siêu đại bàng' Nigeria

Thứ năm, 27/07/2023 18:53 (GMT+7)
Tình Hoàng
BTV Thể thao

ĐT nữ Nigeria đã tạo nên bất ngờ khi hạ gục chủ nhà Australia với cách biệt 3-2, qua đó tạo nên "cơn đại địa chấn" tại lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup nữ 2023.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

ĐT nữ Australia đã khởi đầu chiến dịch World Cup nữ 2023 bằng chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước CH Ireland. Để có thể giành lấy tấm vé vào vòng 1/8, các học trò của HLV chắc chắn phải kiếm được trọn vẹn 3 điểm trước ĐT nữ Nigeria.

Nhập cuộc với quyết tâm cao độ, thế nên không khó để hiểu khi đội bóng xứ sở chuột túi tràn lên ép sân mạnh mẽ ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Trong khi đó, đại diện đến từ châu Phi cũng tỏ ra không hề lép vế và họ cũng không ngại tranh chấp để chứng minh mình không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt.

Những phút sau đó, mặc dù tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn, tuy nhiên, dàn ngôi sao bên phía Australia, từ đội trưởng Catley, Van Egmond cho đến Raso đều không thể khoan khủng mãnh lưới của thủ thành Nigeria.

[Downloader.la]-64c25197c6a61

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì ngay phút bù giờ đầu tiên, Foord lao lên bên cánh trái rồi trả ngược dọn cỗ cho Van Egmond đặt lòng chân phải hiểm hóc, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

Niềm vui chưa được bao lâu thì ngay những phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo Kanu chớp thời cơ nhanh chóng rồi dứt điểm chân trái cận thành làm rung chuyển mảnh lưới của ĐT Australia, qua đó đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

[Downloader.la]-64c251c2c64a8

Bước sang hiệp 2, mặc dù đội chủ nhà tiếp tục tràn lên tấn công mạnh mẽ, dẫu vậy, với nền tảng thể lực dồi dào, nữ Nigeria vẫn đứng vững trước sự dồn dập của đối phương. Tuy nhiên, một lần nữa đại diện châu Phi lại tạo nên bất ngờ khi họ vươn lên dẫn trước nhờ tình huống lao vào đánh đầu cận thành của Ohale ngay ở phút thứ 63.

Chưa kịp định hình lại thế trận, đội chủ nhà đã phải nhận tiếp thêm một bàn thua nữa khi chỉ 7 phút sau đó, từ pha đánh đầu bất cẩn của hậu vệ và sai lầm của thủ thành Australia, Oshoala tận dụng cơ hội triệt để để sút bóng vào góc hẹp, qua đó đưa “siêu đại bàng” tạo ra lợi thế lớn với cách biệt 3-1.

Trong những nỗ lực cuối cùng nhằm rút ngắn cách biệt, ở phút bù giờ thứ 10 của hiệp 2, nữ Australia đã bất ngờ có bàn thắng khi từ quả phạt góc bên cánh trái, Kennedy đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Chung cuộc, ĐT nữ Nigeria có chiến thắng lịch sử 3-2 trước đội chủ nhà và vươn lên dẫn đầu bảng B. 

Link xem trực tiếp ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Nigeria

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Nigeria

  • Thời gian: 17h00 hôm nay 27/7
  • Địa điểm: SVĐ Brisbane (Queensland, Australia)
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360​

Nhận định ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Nigeria

Trong trận đấu ra quân tại World Cup nữ 2023, nữ Australia đã có khởi đầu không mấy dễ dàng. Đá sân nhà, được gặp đối thủ bị đánh giá là yếu nhất ở bảng đấu là Ireland song phải sang tới hiệp 2, đội bóng xứ sở chuột túi mới ghi được bàn thắng duy nhất trên chấm 11m. Thực tế hôm đó, các học trò của HLV Tony Gustavsson không cho thấy sự lấn lướt về mặt chuyên môn.

xem-truc-tiep-nu-australia-vs-ch-ireland-tren-kenh-nao-o-dau_175226
Trực tiếp nữ Australia vs nữ Nigeria, 17h00 hôm nay 27/7 (Link HD)

Trong khi đó, với nữ Nigeria, đây là một trong những đội bóng cửa dưới gây ấn tượng nhất trong ngày ra quân. Trước một đội bóng hiện đang đứng thứ 7 trên BXH FIFA và được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch như Canada, "Những chú đại bàng xanh" vẫn xuất sắc cầm hoà đối thủ với tỷ số 0-0 nhờ chiến thuật phòng ngự kỷ luật, chặt chẽ. 

Với việc giành được 1 điểm trước đội bóng xứ lá phong, nhiệm vụ của Nigeria trong trận đấu này là cố gắng kiếm thêm được 1 trận hoà nữa, trước khi bước vào trận đấu cuối cùng gặp Ireland để quyết định tấm vé đi tiếp.

Do đó, đây sẽ là một trận đấu khó khăn nữa cho đội chủ nhà, dù thực tế họ được đánh giá cao hơn đối phương về nhiều mặt. Tuy nhiên, nữ Australia bằng mọi giá phải chiến thắng để giành tấm vé đi tiếp vì ở lượt trận cuối sẽ đối đầu với đối thủ cực mạnh là Na Uy.

Phong độ, lịch sử đối đầu ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Nigeria

Phong độ Nữ Australia 5 trận gần nhất

nhan-dinh-tran-nu-australia-vs-nu-nigeria-1

Phong độ Nữ Nigeria 5 trận gần nhất

nhan-dinh-tran-nu-australia-vs-nu-nigeria-2

Lịch sử đối đầu Nữ Australia vs Nữ Nigeria

nhan-dinh-tran-nu-australia-vs-nu-nigeria-3

Đội hình dự kiến ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Nigeria

Nữ Australia: Arnold; Carpenter, Hunt, Kennedy, Catley;  Raso, Gorry, Cooney-Cross; Foord, Kerr, Fowler.

Nữ Nigeria: Nnadozie; Alozie, Demehin, Ebi, Imuran; Okoronkwo, Payne, Ayinde, Echegini, Ajibade; Oshoala.

Dự đoán tỉ số ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Nigeria

ĐT nữ Australia 1-0 ĐT nữ Nigeria

Theo dõi Sports442 trên