sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cay cú vì mất vé vào chung kết, CĐV AZ Alkmaar điên cuồng tấn công người nhà ngôi sao West Ham

Thứ sáu, 19/05/2023 11:43 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, trận bán kết Europa Conference League giữa West Ham và AZ Alkmaar đã trở thành một cuộc hỗn chiến khi các cổ động viên đội bóng Hà Lan tấn công người nhà của các ngôi sao đội khách.

Rạng sáng ngày 19 tháng 5, đại diện đến từ nước Anh, West Ham đã có chuyến làm khách đến sân CLB AZ Alkmaar tại bán kết lượt về Europa Conference League. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, đoàn quân huấn luyện viên David Moyes đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 (chung cuộc 3-1) để giành lấy tấm vé vào chơi trận chung kết.

CLB AZ Alkmaar tan cong nguoi ham mo va gia dinh cac ngoi sao West Ham
CLB AZ Alkmaar tấn công người hâm mộ và gia đình các ngôi sao West Ham

Thế nhưng, cả các ngôi sao lẫn người hâm mộ West Ham đã có một ngày không mấy vui vẻ bởi  một số CĐV AZ Alkmaar đã trở nên mất bình tĩnh và liên tục lao sang phía bên kia khán đài để tấn công CĐV đội khách, trong đó có gia đình của các cầu thủ. 

Chứng kiến khung cảnh hỗn loạn, một số ngôi sao của West Ham như Michail Antonio và Flynn Downes được nhìn thấy đã nhảy qua những tấm biển quảng cáo để chạy về phía khán đài nhằm cố gắng bảo vệ người thân của mình và can ngăn cuộc hỗn chiến.

Trong khi đó, Lucas Paqueta và Said Benrahma bất lực khi bị lực lượng an ninh giữ lại trong quá trình muốn đi đến phía gia đình của họ. Đội trưởng Declan Rice và tiền đạo Jarrod Bowen cũng đã tranh cãi với một đám đông được cho là đã ném đồ vật về hướng của họ.

Cac ngoi sao West Ham bi luc luong an ninh ngan can sau khi co gang leo len phia khan dai
Các ngôi sao West Ham bị lực lượng an ninh ngăn cản sau khi cố gắng leo lên phía khán đài

Sau khi chứng kiến màn tấn công của các CĐV đội bóng đến từ Hà Lan, thủ môn của West Ham, Alphonse Areola đã vô cùng lo lắng cho những người thân yêu của mình. 

"Gia đình tôi đã đến xem trận đấu. Chúng tôi đã có một chút lo lắng về họ, bạn biết không? An ninh là điều quan trọng nhất trong một sân vận động, đặc biệt trong loại sự kiện này và chúng tôi đã lo lắng cho gia đình mình.

Khi các gia đình hoặc người hâm mộ đến sân vận động, chúng tôi không muốn thấy những điều như vậy. Họ muốn tận hưởng sự kiện này và chúng tôi cũng muốn tận hưởng nó cùng với họ".

Sau trận đấu, HLV David Moyes cũng lên tiếng về sự việc: "Tôi không thể giải thích chuyện gì đã xảy ra và tại sao nó lại xảy ra. Các cầu thủ đã tham gia cuộc hỗn loạn vì đó là gia đình họ.

Dù sao thì tôi cũng không muốn điều đó tàn phá buổi tối vì các cổ động viên West Ham không muốn tìm kiếm rắc rối. Hy vọng rằng UEFA sẽ xem xét vấn đề này. Gia đình tôi đã ở đó và tôi có bạn bè trong khu vực đó. An ninh muốn đưa tôi vào trong nhưng tôi phải đảm bảo rằng các cầu thủ của mình an toàn và không tham gia vào vụ việc”. 

Theo dõi Sports442 trên