sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

CHÍNH THỨC: FA đưa ra án phạt với HLV Jurgen Klopp

Thứ sáu, 19/05/2023 09:20 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra án phạt với HLV Jurgen Klopp bởi những bình luận mà vị chiến lược gia người Đức nhắm tới trọng tài Paul Tierney.

HLV Jurgen Klopp sẽ bị cấm chỉ đạo trong trận đấu cuối tuần với Aston Villa. Lệnh cấm là một phần trong hình phạt đối với vị chiến lược gia người Đức vì những bình luận được đưa ra với giới truyền thông về trọng tài Paul Tierney sau chiến thắng 4-3 của Liverpool trước Tottenham tại Premier League

Ngoài ra, Jurgen Klopp cũng sẽ bị phạt 75.000 bảng, kèm theo án treo giò một trận nữa cho đến cuối mùa giải. Nhưng điều này sẽ chỉ có hiệu lực nếu như chiến lược gia tiếp tục vi phạm một lỗi nào đó. 

fa dua ra an phat voi hlv jurgen klopp
FA đưa ra án phạt với HLV Jurgen Klopp.

"Chúng tôi có lịch sử với (Paul) Tierney, tôi thực sự không biết người đàn ông này có gì chống lại chúng tôi, anh ấy đã nói rằng không có vấn đề gì nhưng điều đó không thể là sự thật", Jurgen Klopp nói với Sky Sports .

"Cách anh ấy nhìn tôi, tôi không hiểu. Nhưng một lần nữa? Anh ấy đã từ chối Tottenham [năm 2021], nơi đáng lẽ Harry Kane phải nhận thẻ đỏ. Và tôi yêu cầu thủ này, cầu thủ điên rồ và tôi không muốn anh ta để nhận một thẻ đỏ, nhưng anh ta nên bị như vậy".

"Và đó là ông Tierney. Nó thực sự phức tạp và khó hiểu."

Một ủy ban độc lập nhận thấy những lời nói của Jurgen Klopp cấu thành hành vi không phù hợp vì chúng ngụ ý thiên vị, đặt câu hỏi về tính chính trực của trọng tài, mang tính cá nhân, xúc phạm và khiến trận đấu trở nên tai tiếng.

Jurgen Klopp được miễn án treo giò trận thứ 2 được áp dụng ngay lập tức vì sự hối hận mà ông bày tỏ trong cuộc họp báo tiếp theo cũng như trong một lá thư mà chiến lược gia người Đức gửi 1 ngày sau đó để phản hồi cáo buộc của FA.

chien luoc gia nguoi duc se khong the dan dat liverpool ở tran dau cuoi tuan nay
Chiến lược gia người Đức sẽ không thể dẫn dắt Liverpool ở trận đấu cuối tuần này.

"Toàn bộ tình huống không ổn", Jurgen Klopp nói trong một cuộc họp báo sau đó. 

"Đáng lẽ không nên xảy ra chuyện gì. Mọi chuyện là như vậy. Đó là do cảm xúc, do tức giận, vào thời điểm đó."

Trong bức thư của mình, Jurgen Klopp đã xin lỗi về hành vi của mình, chấp nhận rằng nó xứng đáng nhận thẻ vàng và những bình luận "không phù hợp" sau đó về trọng tài Paul Tierney.

“Cả hai vụ việc này đều do cảm xúc chi phối”, Jurgen Klopp viết. 

"Tôi đã quá xúc động trước một số quyết định được đưa ra, sau đó dẫn đến sự thất vọng và cảm giác không công bằng".

"Tôi đã mang cảm xúc đó vào các cam kết báo chí sau trận đấu bắt buộc và nhạy cảm về thời gian".

Theo dõi Sports442 trên