sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Jamie Carragher lên tiếng về 'thành công nhờ tiền bạc' của Man City

Thứ sáu, 19/05/2023 11:27 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Giữa những ý kiến cho rằng sự thành công của Man City hoàn toàn dựa vào sức mạnh của tiền bạc, Jamie Carragher đã có những ý kiến của mình về vấn đề này.

Man City đã cho thấy đẳng cấp của mình khi vượt qua Real Madrid ở bán kết UEFA Champions League, tạo nên một "đẳng cấp bậc thầy" để góp mặt trong trận chung kết với đối thủ Inter Milan. 

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng đang theo đuổi danh hiệu UEFA Champions League lần đầu tiên trong lịch sử và hướng tới cú ăn 3 ở mùa giải năm nay. 

man city qua manh o thoi diem hien tai
Man City quá mạnh ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy, Jamie Carragher đã nói rằng, Man City đã bỏ ra "núi tiền" để có được sự thành công như hiện tại nhưng cho biết những khoản đầu tư đó là hiệu quả nhưng có cả sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola. Bản thân Man Utd cũng đã chi một số tiền tương tự như Man City trong thập kỷ qua, nhưng chẳng thu được bao nhiêu và hiện đang kém xa đẳng cấp của đội chủ sân Etihad.

Phát biểu trên Telegraph, Jamie Carragher cho biết: "Mọi lời khen ngợi dành cho Man City đều nhận được hàng loạt tin nhắn liên tục trên mạng xã hội liên quan đến 115 cáo buộc chống lại họ vì vi phạm các quy tắc tài chính. Mọi người đang yêu cầu các chuyên gia như tôi loại bỏ mọi bình luận tích cực bằng một bình luận tiêu cực"?

"Những yêu cầu đó đã tăng lên trong 12 tháng qua. Người hâm mộ Arsenal cũng cảm thấy giống như người hâm mộ Liverpool khi họ để mất chức vô địch trong gang tấc, và người hâm mộ Manchester United đã trở nên ồn ào hơn khi cú ăn ba của họ có vẻ như sẽ không còn là duy nhất nữa. Thất bại nặng nề của Real Madrid có thể sẽ dẫn đến phản ứng từ họ trong và ngoài sân cỏ, với Jude Bellingham và Kylian Mbappe nằm trong danh sách chuyển nhượng của họ vào mùa hè này. Luôn có phản ứng từ các đối thủ khi một đội chiếm ưu thế".

su hien dien cua pep guardiola giup cho man city leo len dinh ca0
Sự hiện diện của Pep Guardiola giúp cho Man City leo lên đỉnh cao.

"Điều đó không làm thay đổi thực tế rằng chính sự hiện diện của Pep Guardiola cùng với sự hỗ trợ tài chính đã giúp Man City trở nên tốt như vậy. Họ không có được đẳng cấp này dưới thời Roberto Mancini hay Manuel Pellegrini".

"Nếu chỉ xét về tiền bạc, Manchester United sẽ không thua kém nhiều khi trả nhiều tiền hơn cho các cầu thủ kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu cũng như Paris Saint-Germain sẽ mang đến những màn trình diễn tiêu chuẩn tương tự".

Man City, những người đã đầu tư rất nhiều vào những cầu thủ như Erling Haaland, Jack Grealish, Rodri và Ruben Dias trong quãng thời gian qua chuẩn bị giành chức vô địch Premier League thứ 5 trong 6 năm được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola.

Theo dõi Sports442 trên