sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Eddie Howe: 'Chiến thắng trước Brighton sẽ chẳng có nghĩa lí gì nếu không đánh bại được Leicester'

Thứ sáu, 19/05/2023 09:37 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Chạm một tay vào chiếc vé tham dự Champions League mùa sau, huấn luyện viên Newcastle, Eddie Howe vẫn nhanh chóng cảnh báo các học trò sự khắc nghiệt của Premier League.

Sau chiến thắng vang dội 4-1 trước Brighton ở trận đấu bù vòng 25 giải Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Newcastle, Eddie Howe đã nhắc nhở các cầu thủ rằng mọi nỗ lực hôm nay sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu họ không đánh bại được Leicester ở vòng đấu tới.

Newcastle gianh chien thang dam dà 4-1 truoc Brighton
Newcastle giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Brighton

Chiến thắng trước đoàn quân huấn luyện viên Roberto De Zerbi giúp “Những chú chim chích chòe’ bỏ xa đối thủ hiện đang xếp thứ 5 là Liverpool 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại hai vòng đấu nữa sẽ chính thức khép lại. 3 điểm trọn vẹn giúp đội bóng của chiến lược gia Eddie Howe tiến gần hơn đến chiếc vé tham dự Champions League hơn bao giờ hết sau 20 năm chờ đợi.

Phát biểu sau trận đấu, khi được hỏi có suy nghĩ gì về chiến thắng đậm đà trước Brighton, vị thuyền trưởng của Newcastle chia sẻ: “Đó là một chiến thắng lớn đối với chúng tôi.

Tôi biết nó hơi sáo rỗng, nhưng nó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu chúng tôi không thể đánh bại được Leicester, đó sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn. Sau phong độ cao của ngày hôm nay và những gì chúng tôi đã thể hiện trong trận đấu, chúng tôi biết mình cần phải lặp lại điều đó.

Không có gì là đảm bảo ở Premier League. Chúng tôi biết những phẩm chất của Leicester, vì vậy chúng tôi phải rất bình tĩnh, phục hồi tốt và chúng tôi phải có sự tập trung và tâm lý giống như trong trận đấu ngày hôm nay".

Eddie Howe: 'Chien thang truoc Brighton se chang co nghia li gi neu khong danh bai duoc Leicester'
Eddie Howe: 'Chiến thắng trước Brighton sẽ chẳng có nghĩa lí gì nếu không đánh bại được Leicester'

Mặc dù nắm được lợi thế trong tay, tuy nhiên, vẫn chẳng có thể nói trước được điều gì tại một đấu trường khốc liệt như Premier League, chính vì vậy, huấn luyện viên người Anh vẫn cho rằng ông không được phép phấn khích sau chiến thắng trước Brighton.

"Thành thật mà nói tôi không hào hứng. Tôi rất tự hào về màn trình diễn tối nay. Tôi sẽ trở về nhà, xem trận đấu và tôi hy vọng, tôi sẽ thực sự tự hào về những gì tôi thấy, thực sự bị mê hoặc bởi cách những cầu thủ đã mang đến một trận đấu tuyệt vời cho những người hâm mộ đội bóng.

Những thứ phấn khích không thực sự tồn tại trong công việc này bởi vì bạn biết sẽ có một trận đấu khác, một thử thách khác và nó sẽ không dừng lại ngay cả khi chúng tôi đạt được mục tiêu của mình. Sẽ chỉ có một thử thách khác và nó sẽ ập vào mặt chúng tôi trong mùa giải tới”, vị chiến lược gia sinh năm 1977 chia sẻ.

Do Newcastle và Liverpool đều sẽ còn phải chinh chiến thêm 2 vòng đấu nữa, chính vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe chỉ cần giành thêm một chiến thắng, trước Leicester City hoặc Chelsea, là đủ để giành tấm vé dự Champions League mùa sau.

Theo dõi Sports442 trên