sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Man City thiếu vắng trụ cột trong chuyến hành quân tới nước Đức

Thứ tư, 22/02/2023 11:33 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man City sẽ có màn đụng độ với RB Leipzig ở vòng 1/8 UEFA Champions League. Dẫu vậy thì điểm khiến các CĐV Man City lo lắng nhất đó chính là việc thiếu vắng đi tiền vệ Kevin De Bruyne.

Man City sẽ có chuyến làm khách tới sân Red Bull Arena để đối đầu với RB Leipzig trong khuôn khổ trận đấu lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League. Rõ ràng với phong độ không thực sự ổn định hiện tại thì The Citizens sẽ phải thi đấu với sự cẩn trọng lớn ở trận đấu này.

Ngoài ra, điểm bất lợi với đoàn quân của HLV Pep Guardiola đó chính là việc thiếu vắng đi "ngòi nổ" nguy hiểm nhất Kevin De Bruyne. Ngoài ra, Aymeric Laporte cũng không di chuyển cùng toàn đội trong chuyến hành quân tới Đức lần này trong khi John Stones vẫn đang trong quá trình hồi phục.

mc thieu vang de bruyne khi doi dau voi leipzig
Kevin De Bruyne vẫn quá quan trọng với Man City

HLV Pep Guardiola hiện tại vẫn chưa có bất kỳ lời giải thích nào về sự vắng mặt của Kevin De Bruyne và Aymeric Laporte. Có nhiều đồn đoán cho rằng, hai cái tên này không gặp phải bất cứ chấn thương nào bởi vừa qua họ cũng đã thi đấu ở cuối tuần qua tại Ngoại hạng Anh trong trận đấu mà Man City bị Nottingham Forest "cầm chân" với tỉ số hòa 1-1.

Kevin De Bruyne là cái tên phải rời sân ở phút thứ 88 của trận đấu khi tiền vệ người Bỉ nhường chỗ cho Julian Alvarez. Đó là một trận đấu tròn vai tới từ De Bruyne, đáng tiếc là đội bóng của anh đã bị cầm hòa, qua đó tiếp tục để cho Arsenal vượt mặt trên BXH.

doi bong cua pep guardiola dang thi dau khong tot
Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang gặp khá nhiều vấn đề

Về phần Aymeric Laporte, cầu thủ này thậm chí còn chơi trọn vẹn trận đấu đó. Trong ngày được HLV Pep Guardiola lựa chọn đá chính, trung vệ người Pháp đã thể hiện không thực sự ấn tượng. Bàn thua mà Man City phải nhận trước Nottingham Forest cũng có lỗi của Laporte.

Đây là mùa giải mà Kevin De Bruyne vẫn đang chứng minh được tầm quan trọng của mình tại sân Etihad. Thiếu vắng đi tiền vệ người Bỉ trong trận đấu với RB Leipzig, khả năng Man City gặp khó khăn trong việc tạo ra đột biến lớn nơi mặt trận tấn công là cực kỳ cao. Rõ ràng HLV Pep Guardiola sẽ cần phải có những toan tính cụ thể trong việc lựa chọn thay thế De Bruyne ở trận đấu sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên