sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Man Utd đã bắt đầu 'hàn gắn' sau nỗi đau tại Anfield

Thứ sáu, 10/03/2023 18:07 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trận lượt đi vòng 16 đội Europa League trên sân nhà Old Trafford với Real Betis mang đến cơ hội chuộc lỗi đầu tiên cho Man Utd với các CĐV và họ cũng đã thành công với điều đó.

“Tai nạn” ở Anfield đã tạo nên một Man Utd thi đấu cực kỳ quyết tâm trước Real Betis. Các cầu thủ đã dành phần lớn thời gian sau trận đấu đó để hy vọng có thể làm được điều gì đó ấn tượng trước đại diện tới từ Tây Ban Nha như một “lời xin lỗi” tới các CĐV. 

day moi la man utd ma cac cdv muon nhin thay
Đây mới là Man Utd mà các CĐV muốn nhìn thấy.

Đã có nhiều sự thất vọng thể hiện qua những cuộc cãi vã về việc Wout Weghorst chạm vào tấm bảng “This is Anfield” hay màn trình diễn không giống như đội trưởng của Bruno Fernandes. Một phản ứng tích cực là cần thiết để giúp giải tỏa bầu không khí nặng nề của đội bóng. Đội hình không thay đổi so với trận đấu trước đó được đưa ra bởi HLV Erik ten Hag nói trước khi trận đấu bắt đầu và đó chẳng khác nào một lời nhắc nhở các cầu thủ rằng họ phải có trách nhiệm “xin lỗi” các CĐV thông qua màn trình diễn ở trên sân. 

Tuy nhiên phần nào có thể thấy, sự tự tin của Man Utd đã bị giảm sút đi khá nhiều so với giai đoạn bùng nổ trước đó. Khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên, đội bóng của HLV Erik ten Hag đã bị cầm hòa với tỷ số 1-1 trước một đội thiếu vắng những cầu thủ trụ cột của đối phương và “vết sẹo” 0-7 lại một lần nữa nhói lên.

Man Utd vẫn thiếu cường độ cần thiết và sự sắc bén ở 1/3 cuối sân. Tuy nhiên, mọi thứ đã được cải thiện trong hiệp hai sau khi Aaron Wan-Bissaka thay Dalot. Hậu vệ phải người Anh cung cấp thêm sự an toàn cho hàng phòng ngự bên cánh phải, và những pha phối hợp ăn ý đơn giản của anh ấy với Bruno Fernandes cho phép tiền vệ này lên bóng ở những vị trí quan trọng ở trên sân.

bruno fernandes thi dau an tuong
Bruno Fernandes thi đấu ấn tượng.

Nếu Man Utd ở mùa giải 2020-21 được biết đến với những chiến thắng lội ngược dòng, thì mùa giải 2022-23 được nhớ đến với khả năng thay đổi ấn tượng trong hiệp đấu thứ 2 nhờ tài đọc trận đấu ấn tượng của HLV Erik ten Hag

Ở trận đấu với Real Betis vừa qua là một Man Utd hối hả hơn rất nhiều với một nguồn năng lượng dồi dào giúp họ khi được nhiều bàn thắng. Khu vực trung tuyến được đảm bảo sự chắc chắn khi Casemiro cho thấy khả năng hỗ trợ phòng ngự ấn tượng cho hàng thủ thì Fred và Bruno Fernandes tạo ra những cơ hội cho hàng công. 

Ngoài ra, không thể không kể tới hàng phòng ngự khi cái tên Lisandro Martinez tiếp tục thể hiện ấn tượng không chỉ trong khâu phòng ngự mà còn ở khả năng điều phối bóng ấn tượng. Đây thực sự là bản hợp đồng “đáng đồng tiền bát gạo” mà Man Utd có được ở mùa hè vừa qua. 

hlv erik ten hag hai long voi man trinh dien cua cac hoc tro
HLV Erik ten Hag hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Sau trận đấu, HLV Erik ten Hag đã có những chia sẻ về những thăng trầm trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man Utd: “Chúng tôi đã thi đấu 22 trận liên tiếp mà chỉ có một thất bại, và sau đó tới trận thứ 23 thì chúng tôi nhận một thất bại nặng nề. Tuy nhiên bạn không thể bỏ qua 22 trận trước đó, khi đội này đã chơi cực hay.”

Thắng lợi ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League giúp cho Man Utd có được cho mình sự thoải mái trong trận đấu lượt về khi phải hành quân tới đất Tây Ban Nha. Với cách biệt 3 bàn, HLV Erik ten Hag chắc chắn sẽ suy nghĩ tới việc xoay tua đội hình. 

Có thể thấy rằng, Man Utd “oằn mình” trên sân Anfield, nhưng sau trận đấu với Real Betis, họ cho thấy họ không gục ngã mà đứng lên một cách mạnh mẽ. Đội bóng này vẫn đang tiếp tục tiến lên và hứa hẹn sẽ còn tạo ra những thành tích tốt trong tương lai.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên