sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Trình diễn đẳng cấp, Man Utd dễ dàng 'hạ gục' Real Betis

Thứ sáu, 10/03/2023 05:01 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd đã cho thấy một bộ mặt thi đấu cực kỳ bùng nổ ở trên sân và dễ dàng hạ gục Real Betis với thắng lợi 4-1 trong trận đấu lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League.

MAN UTD 3-1 REAL BETIS

GHI BÀN

Man Utd: Marcus Rashford (6'), Antony (52'), Bruno Fernandes (58'), Wout Weghorst (82').

Betis: Ayoze Perez (32').

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Varane, Shaw, Dalot, Martinez, Casemiro, Fred, Bruno Fernandes, Rashford, Antony, Weghorst

Betis: Bravo, Pezzella, Sabaly, Felipe, Abner, Joaquin, Carvalho, Rodriguez, Juanmi, Perez, Henrique

Trước trận đấu này, đã có những lo ngại đối với đội chủ sân Old Trafford khi tiền vệ Casemiro dính chấn thương và không rõ khả năng ra sân. Ngoài ra, những Anthony Martial hay Marcel Sabitzer đã cũng đã vắng mặt bởi những vấn đề khác nhau. Dẫu vậy thì HLV Erik ten Hag vẫn có được cho mình những con người tốt nhất khi ra sân và mang đội hình không có sự thay đổi nào so với trận thua trước Liverpool.

marcus rashford ghi ban mo ti so tu kha som
Marcus Rashford ghi bàn mở tỉ số từ khá sớm.

Ngay từ những phút đầu trận, Man Utd đã dâng cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm cho mình bàn thắng mở tỉ số trước. Quỷ Đỏ cũng không phải chờ đợi quá lâu khi họ sớm làm được điều này ở phút thứ 6 của trận đấu. Từ đường căng ngang của Bruno Fernandes, hàng phòng ngự bên phía Real Betis đã phá bóng không tốt và để bóng tới chân của Marcus Rashford. Cầu thủ người Anh sau một nhịp lừa qua đối thủ đã tung cú sút trái phá tung nóc lưới thủ thành Claudio Bravo.

Có được sự hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Man Utd đã liên tục dồn ép đối phương trong quãng thời gian sau đó. Thế nhưng, các chân sút của đội bóng này đã dứt điểm không tốt và phung phí khá nhiều cơ hội ngon ăn ở trên sân.

real betis trung phat sai lam cua man utd
Real Betis trừng phạt sai lầm của Man Utd.

Để rồi sau đó tới phút thứ 32 của trận đấu, Man Utd đã để cho Real Betis gỡ hòa. Xuất phát từ tình huống khống chế bóng khéo léo của Juanmi, sau đó cầu thủ người Tây Ban Nha đã có đường chuyền tốt cho Ayoze Perez xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút xa ấn tượng tung lưới David de Gea.

Những phút cuối trận chứng kiến màn "ăn miếng trả miếng" tới từ cả hai đội. Thế nhưng, cơ hội nguy hiểm hơn tới từ Real Betis khi từ đường chuyền hỏng của De Gea, Juanmi có đường chuyền cho Joaquin băng xuống dứt điểm, nhưng đáng tiếc là bóng lại đi trúng cột dọc khung thành. Tỉ số 1-1 cũng được giữ nguyên khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Erik ten Hag đã có sự thay đổi người đầu tiên khi rút Diogo Dalot ra khỏi sân và người thay thế là Aaron Wan-Bissaka. Sau đó, Thế trận ở trên sân diễn ra tương đối cân bằng và kịch tính.

antony cua long dang cap
Antony cứa lòng đẳng cấp

Phút thứ 52, từ đường chuyền bóng của Bruno Fernandes, Antony có pha đi bóng ngoặt vào trong và cứa lòng đẹp mắt về góc xa khiến thủ thành Claudio Bravo hoàn toàn bất lực, nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Man Utd.

Chỉ vỏn vẹn 6 phút sau, tỉ số đã tiếp tục có sự biến động khi Man Utd có bàn thắng thứ 3. Một tình huống đá phạt góc tương đối nhanh chóng của Luke Shaw và Bruno Fernandes đã có pha băng cắt đánh đầu cận thành khiến thủ thành Claudio Bravo phải bỏ tay.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, HLV Erik ten Hag đã ngay lập tức có những sự thay đổi người khi Marcus Rashford và Luke Shaw được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho lần lượt Jadon Sancho và Tyrell Malacia. Sau đó, Fred và Antony cũng đã rời sân và Scott McTominay cùng Facundo Pellistri được HLV Erik ten Hag đưa vào.

bruno fernandes danh dau can thanh
Bruno Fernandes đánh đầu cận thành.

Man Utd sau đó vẫn là đội thể hiện một khả năng tấn công ấn tượng hơn ở trên sân. Có khá nhiều cơ hội cho Quỷ Đỏ nhưng họ đã phung phí khá nhiều.

Dẫu vậy thì những nỗ lực không ngừng nghỉ sau đó của Man Utd giúp họ có được cho mình bàn thắng thứ 4. Ngay pha chạm bóng đầu tiên của mình, Facundo Pellistri có tình huống đi bóng nỗ lực xuống đáy biên trước khi trả ngược lại để Scott McTominay dứt điểm trúng thủ thành Claudio Bravo. Tuy nhiên khi bóng bật ra, Wout Weghorst đã có tình huống đệm bóng cận thành dễ dàng, ấn định thắng lợi chung cuộc 4-1 cho đội chủ sân Old Trafford.

wout weghorst an dinh thang loi cho man utd
Wout Weghorst ấn định thắng lợi cho Man Utd.

Thắng lợi với cách biệt 3 bàn giúp cho Man Utd tự tin trong chuyến hành quân tới đất Tây Ban Nha sau đây một tuần. Có thể nói rằng, đoàn quân của HLV Erik ten Hag gần như đặt một chân vào vòng tứ kết UEFA Europa League

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên