sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thi đấu như 'mơ ngủ', Arsenal may mắn thoát thua trước Sporting

Thứ sáu, 10/03/2023 06:27 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Hàng phòng ngự của Arsenal đã có một ngày làm việc không tốt và suýt chút nữa điều này đã khiến các Pháo Thủ phải nhận thất bại ở trận đấu lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League.

SPORTING CP 2-2 ARSENAL

GHI BÀN

Sporting CP: Inacio (34'), Paulinho (55').

Arsenal: Saliba (22'), Morita (62'-OG).

Đội hình ra sân

Sporting CP: Adan, St. Juste, Coates, Inacio, Esgaio, Goncalves, Morita, Reis, Edwards, Paulinho, Trincao.

Arsenal: Turner, White, Saliba, Kiwior, Zinchenko, Vieira, Jorginho, Xhaka, Martinelli, Nelson, Saka.

Arsenal ra sân với việc tung ra một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự ở trên sân nhưng đoàn quân của HLV Mikel Arteta vẫn thể hiện được sự ấn tượng trong lối chơi. Đại diện nước Anh cho thấy khả năng kiểm soát bóng và triển khai thế trận tốt hơn ở trên sân.

arsenal da thi dau khong thuc su hay
Arsenal đã thi đấu không thực sự hay.

Sau những tình huống tấn công ồ ạt, tới phút thứ 22 của trận đấu, Arsenal đã có được cho mình bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Fabio Vieira đã có pha treo bóng khá khó chịu để Williams Saliba bật cao đánh đầu tung lưới Sporting CP. 

Tuy nhiên, đại diện Bồ Đào Nha sau đó để thể hiện cực kỳ hay khi chơi chủ động nhằm tìm kiếm cho mình bàn thắng gỡ hòa và họ đã làm được điều đó ở phút thứ 34. Goncalo Inacio là người bật cao đánh đầu ghi bàn cũng từ một tình huống đá phạt góc.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Arsenal vẫn là đội cho thấy một thế trận nhỉnh hơn ở trên sân và ngay lập tức có những tình huống áp sát khung thành đối phương. Dẫu vậy thì trong bối cảnh đó, đoàn quân của HLV Mikel Arteta lại bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút thứ 55 của trận đấu sau pha dứt điểm đến từ cái tên Paulinho.

suyt chut nua cac phao thu da de thua tran dau
Suýt chút nữa các Pháo Thủ đã để thua trận đấu.

Dẫu vậy thì các Pháo thủ cũng không mất quá nhiều thời gian khi ngay ở phút thứ 55 của trận đấu, Arsenal đã mang về bàn thắng gỡ hòa. Một tình huống có phần may mắn với đoàn quân của HLV Mikel Arteta khi từ tình huống sút xa của Granit Xhaka, bóng đập vào tiền vệ Morita và đi vào lưới Sporting CP. 

Cuối trận, đôi bên đều có được những tình huống ăn bàn rõ rệt nhưng họ đã không thể thành công. Chung cuộc, Arsenal đã có được cho mình kết quả hòa sau lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa Leaguenày.

Ở một diễn biến khác, đại diện cũng tới từ Premier League giống như Arsenal là Man Utd đã có thắng lợi tưng bừng với tỉ số 4-1 trước Real Betis.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên