sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Những điểm đáng chú ý trong ngày Man Utd gieo sầu cho Barcelona

Thứ sáu, 24/02/2023 10:06 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Những trận đối đầu giữa Man Utd và Barcelona luôn đem lại những cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Khả năng xoay chuyển tình thế của HLV Erik ten Hag

Lựa chọn đội hình xuất phát của HLV Erik ten Hag tiếp tục có những sự thay đổi khi Bruno Fernandes là người được lựa chọn để chơi bên phía cánh phải trong khi Jadon Sancho lại chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Hiệu quả suýt chút nữa đã được đền đáp khi mà tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có cơ hội để mang về bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 3. Thật không may, đội trưởng của Quỷ Đỏ đã dứt điểm không tốt và để cho Marc-André ter Stegen.

erik ten hag cho thay tai nang cam quan cua minh
Erik ten Hag cho thấy khả năng đọc trận đấu ấn tượng

Sau đó, chính Bruno Fernandes là người đã phạm lỗi với Alejandro Balde bên phía Barcelona khiến Man Utd phải chịu quả đá phạt đền. Có nhiều cách khác nhau để thiết lập hàng công của Quỷ Đỏ nhưng lựa chọn ngày hôm nay của HLV Erik ten Hag đã không thành công.

Vị chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận đã sai và đó là lý do vì sao sau giờ nghỉ, HLV Erik ten Hag đã nhanh chóng rút Wout Weghorst sa và đưa Antony vào sân. Sự điều chỉnh này đã chuyển hệ thống của Man Utd và Bruno Fernandes lúc này được trả về vị trí tiền vệ tấn công sở trường.

Điều này tạo ra sự khác biệt gần như ngay lập tức bởi chính trong bàn thắng gỡ hòa của Fred, Bruno Fernandes là người kiến tạo. Sau đó, Antony cũng là người đã lập công để ấn định thắng lợi 2-1 và giúp Man Utd đi tiếp ở UEFA Europa League mùa này.

Người Brazil tỏa sáng tại Old Trafford

Trong chiến thắng của Man Utd trước Barcelona, có thể thấy dấu ấn đậm nét của các cầu thủ người Brazil. Cái tên được xem là quan trọng bậc nhất nơi tuyến giữa của Quỷ Đỏ là Casemiro đã làm tốt nhiệm vụ quán xuyến của mình. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, cựu cầu thủ Real Madrid cho thấy khả năng phát động tấn công rất tuyệt vời. 

nhung cau thu nguoi brazil toa sang
Các vũ công Samba thi đấu bùng nổ trước Barcelona

Năng lượng dồi dào chính là điểm ấn tượng nhất của Fred mỗi khi cầu thủ này xuất hiện trên sân. Điều đó đã thúc đẩy Man Utd tiến lên, tranh giành mọi đường bóng ở khắp mặt sân. Đã có rất nhiều cuộc tranh luận trước trận đấu về việc ai sẽ đá cặp cùng với Casemiro ở vị trí tiền vệ trung tâm và HLV Erik ten Hag đã cho thấy sự lựa chọn Fred là cực kỳ đúng đắn.

Antony vào sân từ băng ghế dự bị và giúp cho Man Utd trở nên nguy hiểm hơn trên mặt trận tấn công. Tốc độ và kỹ thuật đã giúp cho cầu thủ này tạo ra cực kỳ nhiều sóng gió bên phía hành lang phải của Quỷ Đỏ. Cầu thủ người Brazil cũng rất chăm chỉ lùi về hỗ trợ phòng ngự và bàn thắng đến với Antony ở trận đấu này là vô cùng xứng đáng. 

Đẳng cấp những nhà vô địch World Cup

dang cap varane va martinez
Bộ đôi trung vệ của Man Utd thi đấu vô cùng chắc chắn

Nhìn chung, đây là trận đấu mà hàng phòng ngự của Man Utd đã chơi tương đối kín kẽ. Quỷ Đỏ chỉ để thủng lưới 1 bàn ở trận đấu này và đó là trên chấm penalty. Đầu tiên, rõ ràng phải nhắc đến David De Gea khi anh vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời khi có những pha cản phá xuất thần. Thậm chí trong tình huống cản phá quả đá phạt đền, thủ thành người Tây Ban Nha đã chạm tay được vào bóng.

Phía trên De Gea là hai lá chắn thép mang tên Raphael Varane và Lisandro Martinez. Cặp đôi này thực sự ăn ý với nhau ở trên sân và điều đó mang tới sự yên tâm cực kỳ lớn. Nếu như Martinez cho thấy sự sự máu lửa cùng khả năng điều tiết bóng tuyệt vời thì Varane lại điềm tình trong những tình huống phòng ngự của mình. Đây chính là đẳng cấp của hai nhà vô địch World Cup gần nhất. 

Sự "non nớt" của HLV Xavi Hernandez

su non not trong tai cam quan cua xavi
Xavi không thể giúp Barcelona đi tiếp

Phải nói rằng, việc thiếu vắng đi sự phục vụ của Pedri và Gavi đã ảnh hưởng khá nhiều tới cách vận hành lối chơi của Barcelona. HLV Xavi Hernandez đã sử dụng Sergio Busquets và Sergi Roberto nhưng rõ ràng bộ đôi này đã không thể tạo ra được sự đột biến. Chỉ có Frenkie De Jong là vẫn chơi đúng với đẳng cấp dù phải đảm đương nhiều nhiệm vụ hơn. 

Tuy nhiên, khi HLV Erik ten Hag có những sự điều chỉnh hiệu quả về mặt chiến thuật thì cách mà HLV Xavi Hernandez phản ứng với điều đó lại khá chậm. Sự "non tay" trong các quyết định của "thuyền trưởng" bên phía Barcelona đã khiến Blaugrana phải nhận thất bại ở trận đấu này.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thấm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên