sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Những cái tên kế vị tiềm năng cho Graham Potter tại Chelsea

Thứ năm, 23/02/2023 15:26 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mặc dù được BLĐ công khai ủng hộ nhưng nếu không thể giúp Chelsea thi đấu khởi sắc hơn, chẳng ai dám đảm bảo Graham Potter sẽ tiếp tục tại vị tại The Blues.

Trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua, Chelsea đã đầu tư hàng trăm triệu Euro cho việc mua sắm cầu thủ mới nhưng hiệu quả cho đến nay phải nói rằng vẫn đang là rất tệ. HLV Graham Potter cho tới lúc này vẫn chưa thể xoay chuyển được tình thế. Rõ ràng là vị chiến lược gia người Anh đang gặp phải rất nhiều áp lực, đặc biệt là những lời chỉ trích đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

graham potter chiu nhieu ap luc
Áp lực với HLV Graham Potter tại Chelsea lúc này là cực kỳ lớn

Graham Potter cho tới lúc này đã có 26 trận đấu dẫn dắt Chelsea trên mọi đấu trường, trong đó chỉ có 9 trận thắng, để thua tới 10 trận và còn lại là 7 trận hòa. The Blues ghi được cho mình 25 bàn thắng và phải nhận tới 25 bàn thua.

Mặc dù đã có những nguồn tin cho rằng, BLĐ Chelsea vẫn tiếp tục đặt niềm tin và ủng hộ Graham Potter trong việc giúp đội nhà vượt qua khủng hoảng. Dẫu vậy, nếu như vị chiến lược gia người Anh này không thể giúp The Blues chơi bóng khởi sắc hơn trong quãng thời gian tới, thật khó để đảm bảo rằng HLV Graham Potter vẫn có thể giữ được chiếc ghế của mình. Các CĐV của Chelsea cũng đang dần mất kiên nhẫn với cựu "thuyền trưởng" của Brighton.

Vì lẽ đó, trong trường hợp Graham Potter bị sa thải, dưới đây sẽ là những ứng viên cực kỳ sáng giá và hoàn toàn có thể được bổ nhiệm để ngồi vào "ghế nóng" tại sân Stamford Bridge.

Mauricio Pochettino

pochettino la ung cu vien sang gia cho ghe nong tai chelsea
Mauricio Pochettino hoàn toàn có thể ngồi vào 'ghế nóng' tại Chelsea

Hiện tại, Pochettino vẫn đang "thất nghiệp" nhưng với kinh nghiệm của mình, chắc chắn vị chiến lược gia người Argentina sẽ sớm quay trở lại với công việc huấn luyện. Cựu thuyền trưởng của Southampton và Tottenham chẳng còn xa lạ gì với Ngoại Hạng Anh.

Ngoài ra, Mauricio Pochettino cũng được cho là đang nằm trong tầm ngắm của đội bóng cũ Tottenham. Thế nhưng, muốn tìm kiếm cho mình thử thách mới, chiến lược gia người Argentina hoàn toàn có thể lựa chọn Chelsea làm điểm đến tiếp theo nếu nhận được lời đề nghị.

Luis Enrique

luis enrique tro thanh hlv truong cua chelsea
Luis Enrique đã khẳng định được tên tuổi của mình

Sau khi vị chiến lược gia này từ chức HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, ông cũng chưa tham gia vào công tác huấn luyện. Cựu thuyền trưởng của Barcelona đã khẳng định được tên tuổi của mình và nếu như muốn thử sức ở môi trường bóng đá khắc nghiệt tại Anh, Chelsea rõ ràng là điểm đến phù hợp với Luis Enrique.

Zinedine Zidane

zidane roi real madrid
Zinedine Zidane vẫn chưa quay trở lại công tác huấn luyện sau khi rời Real Madrid

Kể từ khi rời Real Madrid vào năm 2021, Zinedine Zidane cho tới lúc này cũng chưa tham gia vào công tác huấn luyện. Đã có những nguồn tin cho rằng, vị chiến lược gia này đang chờ đợi cho chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Pháp. Thế nhưng, liên đoàn bóng đá nước này đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Didier Deschamps đến năm 2026. Đó là lý do vì sao "Zizou" hoàn toàn có thể tìm kiếm một con đường khác.

Mặc dù chưa từng dẫn dắt đội bóng nào ở đấu trường Ngoại hạng Anh nhưng với kinh nghiệm có được cùng Real Madrid khi giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lên ngôi tới 3 lần liên tiếp tại UEFA Champions League, chắc chắn không ai có thể nghi ngờ về tài cầm quân của "Zizou".

Diego Simeone

simone roi atletico madrid de toi chelsea
Diego Simeone là huấn luyện viên có cá tính mạnh mẽ

Rất có thể vị chiến lược gia người Argentina này sẽ rời Atletico Madrid sau nhiều năm gắn bó để tìm kiếm thử thách mới. Cá tính mạnh mẽ của vị "thuyền trưởng" này hoàn toàn phù hợp với đội bóng như Chelsea. Ngoài ra, nếu tiếp quản The Blues trong tương lai, Diego Simeone sẽ có được trong tay cực kỳ nhiều cầu thủ phù hợp để phục vụ cho chiến thuật "phòng ngự phản công" đã trở thành thương hiệu của mình.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giữa giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên