sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thất bại cay đắng trước MU, HLV Xavi đổ lỗi: 'Nếu Barcelona có Pedri và Gavi thì mọi thứ sẽ khác'

Thứ sáu, 24/02/2023 09:13 (GMT+7)

HLV Xavi cho rằng những chi tiết nhỏ đã giúp MU tạo ra được sự khác biệt để lội ngược dòng. Ông cũng tiếc khi Pedri và Gavi không thể ra sân ở trận lượt về.

Barcelona hành quân đến sân Old Trafford với một quyết tâm cao độ để giành vé đi tiếp vào vòng sau của Europa League. Đoàn quân của HLV Xavi đã chơi rất tốt ở hiệp 1 và giành được lợi thế lớn với cú đá penalty chính xác của Lewandowski. Tuy nhiên, mọi chuyện đã đảo chiều trong hiệp 2, Fred và Antony đã lập công để giúp Man Utd lội ngược dòng thắng 2-1 qua đó đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League năm nay.

Xavi
HLV Xavi tiếc nuối vì không có sự phục vụ của hai học trò cưng là Pedri và Gavi khiến Barcelona thất bại

Thất bại trước Man Utd tiếp nối chuỗi thành tích tệ hại của Barca ở châu Âu trong những mùa giải gần đây. Đội bóng xứ Catalan không thể vượt qua vòng bảng Champions League trong hai năm qua và bị loại khỏi Europa League bởi Frankfurt tại vòng tứ kết mùa giải trước.

Khi được hỏi bao giờ thì Barca mới có thể cạnh tranh tốt hơn ở cúp châu Âu, Xavi trả lời: “Hy vọng là mùa giải tiếp theo. Năm ngoái chúng tôi không có khả năng cạnh tranh ở châu Âu. Năm nay chúng tôi đã cạnh tranh với Bayern và Inter và cũng đối đầu với Manchester United. Chúng tôi đã cạnh tranh tốt nhưng những chi tiết nhỏ đã tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi cần phải học hỏi từ sai lầm của mình và sẵn sàng cho mùa giải tới”.

HLV Xavi cũng cho rằng Barca yếu đi vì mất những tiền vệ tốt là Pedri và Gavi. “Đó là những cầu thủ quan trọng. Họ luôn có thời gian cầm bóng và có thể xoay sở để tìm kiếm khoảng trống. Nếu họ ra sân thì chúng tôi sẽ không gặp nhiều vấn đề như thế”.

Man Utd vs Barcelona
Man Utd đã chơi đầy kiên cường trước Barcelona để giành tấm vé đi tiếp tại Europa League

Man Utd thắng Barca với tổng tỷ số 4-3. Cùng 15 đội bóng khác, "Quỷ Đỏ" có mặt ở vòng 1/8 Europa League. Họ sẽ biết đối thủ trong lễ bốc thăm chia cặp ngày 24/2.

Barca còn hai đấu trường để cạnh tranh mùa này. Họ đang dẫn đầu La Liga với 59 điểm sau 22 trận, hơn đội xếp thứ hai Real tám điểm. Ở Cup Nhà Vua, họ sẽ gặp Real trong hai trận bán kết. Trước đó, Barca thắng Real 3-1 trong trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS MAN UTD 2-1 BARCELONA UEFA EUROPA LEAGUE 2022/2023 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên