sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Ten Hag: 'Tôi đã nhấn mạnh vào hai chữ niềm tin với các cầu thủ để giúp MU lội ngược dòng'

Thứ sáu, 24/02/2023 09:58 (GMT+7)

Trong lúc giải lao, HLV Erik ten Hag đề nghị cầu thủ Man Utd tự tin, quả cảm và tốc độ hơn trước Barca ở Europa League tối 23/2.

Khi được hỏi ông đã nói gì với cầu thủ Man Utd trong giải lao, Ten Hag tiết lộ trên BT Sport: "Tôi nhấn mạnh vào niềm tin, bởi hiệp một chúng tôi chơi quá cầu toàn. Chúng tôi không biết tận dụng Casemiro, hay Aaron Wan-Bissaka với khoảng trống bên phải. Tôi muốn cầu thủ tự tin gây áp lực lên đối thủ, và sự hiện diện của Antony trong hiệp hai cũng đem lại thêm tốc độ và niềm tin cho đội bóng".

MU trải qua 45 phút đầu khó khăn trước khả năng giữ bóng và kiểm soát nhịp độ của Barca. Sự trở lại của Sergio Busquets bên cạnh Frenkie de Jong, Sergi Roberto và Franck Kessie giúp CLB xứ Catalonia chơi lấn lướt "Quỷ đỏ".

Man Utd vs Barcelona
Man Utd có màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Barcelona

Barcelona đã tạo ra thế trận cực tốt dù phải làm khách trên sân Old Trafford với bàn mở tỷ số trên chấm 11m của Lewandowski ở phút 16 của trận đấu. Đoàn quân của HLV Xavi suýt nhân đôi cách biệt ở phút 45 của trận đấu sau sai lầm của thủ môn De Gea, rất may Casemiro kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tuy nhiên, sau giờ giải lao, HLV Ten Hag quyết định rút tiền đạo cắm Wout Weghorst chơi thiếu hiệu quả ra khỏi sân và tung vào Antony. Cầu thủ chạy cánh Brazil được thi đấu phía biên phải sở trường. Jadon Sancho từ vai trò hộ công chuyển sang cánh trái, còn Rashford vào trung tâm đá cao nhất. Hiệu quả đến ngay lập tức. Phút 47, Fred gỡ hòa cho MU với tình huống đánh trực diện vào trung lộ. Tiếp đó, Antony ấn định chiến thắng 2-1 cho MU với pha kết thúc chân trái đẹp mắt.

HLV người Hà Lan còn cho rằng đây là chiến thắng lớn nhất của Man Utd kể từ đầu mùa, bởi Barca đang đứng đầu La Liga với cách biệt tám điểm so với Real Madrid. Ông cũng nhắc tới chiến thắng ngược 5-2 của Real trước Liverpool ở vòng 1/8 Champions League hai ngày trước, để nhấn mạnh ý nghĩa trận thắng của "Quỷ Đỏ" trước Barca.

Ten Hag
HLV Ten Hag truyền cảm hứng để các học trò thi đấu rực lửa trong hiệp 2 và giành tấm vé đi tiếp

"Tôi nghĩ thắng lợi này là một bước tiến nữa bởi khi bạn có thể đánh bại Barcelona, một trong những đội mạnh nhất châu Âu hiện tại, bạn sẽ có niềm tin mạnh mẽ rằng mình có thể vượt qua bất kỳ ai", cựu HLV Ajax chia sẻ trong phòng họp báo sau chiến thắng ấn tượng của MU trước Barca.

Man Utd bất bại 13 trận knock-out gần đây ở Europa League, trong đó thắng chín trận. Họ còn khiến Barca đứt mạch 18 trận bất bại trên mọi đấu trường. Ten Hag cũng không quan tâm đối thủ tiếp theo ở Europa League, bởi phía trước ông là chung kết Cup Liên đoàn Anh với Newcastle chủ nhật 26/2. "Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ", ông nói. "Nhưng tôi đặc biệt tin tưởng Man Utd có thể đoạt Cup".

XEM VIDEO HIGHLIGHTS MAN UTD 2-1 BARCELONA UEFA EUROPA LEAGUE 2022/2023 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên