sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Người hùng hóa tội đồ, U20 Việt Nam không thể tạo địa chấn trước quân xanh chất lượng của Tây Á

Thứ sáu, 24/02/2023 06:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U20 Việt Nam đã phải nhận thất bại tối thiểu trước Dubai City trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho VCK U20 Châu Á.

Tối muộn ngày 23/2, trong khuôn khổ chuẩn bị cho VCK U20 châu Á, U20 Việt Nam đã có trận giao hữu cuối cùng với Dubai City - CLB đang chơi ở giải VĐQG UAE. HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng đội hình xuất phát gồm những cái tên quen thuộc như Quang Trường (thủ môn), Nguyên Hoàng, Đức Anh, Mạnh Hưng, Văn Cường, Văn Khang, Đức Phú, Văn Trường, Thanh Nhàn, Quốc Việt và Vĩ Hào.

u20 viet nam
U20 Việt Nam có trận đấu bổ ích trước Dubai City trước khi sang Uzbekistan. Ảnh: VFF.

Trước đối thủ có nhiều cầu thủ nước ngoài cao to, U20 Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy tự tin và chủ động. Đáng tiếc đoàn quân áo đỏ phải nhận bàn thua khá sớm. Trong một pha lui về phòng ngự, tiền vệ Khuất Văn Khang - người đã ghi bàn trong trận giao hữu với U20 Saudi Arabia hôm 18/2 buộc phải phạm lỗi với Georg Dunkley trong vùng cấm địa. 

Trên chấm 11m, cầu thủ Chrishomlm Brown dễ dàng đánh bại thủ môn Quang Trường trên chấm penalty để mở tỷ số trận giao hữu.

Sau khi bị dẫn 1-0, U20 Việt Nam gia tăng áp lực tấn công và làm chủ thế trận. Trước sức ép của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn, Dubai City phải lùi về bên phần sân nhà. Sở hữu cặp trung vệ người Australia và Ghana có chiều cao tốt nên chủ nhà hóa giải hết tình huống bóng bổng.

u20 viet nam
Có thế trận tốt nhưng U20 Việt Nam không thể đưa bóng vào lưới Dubai City

Trong hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có hàng loạt sự điều chỉnh nhân sự để giúp U20 Việt Nam làm chủ thế trận trên sân. Trước lối chơi pressing tầm cao của U20 Việt Nam, đội chủ nhà buộc phải chơi quyết liệt để hạn chế sức tấn công của U20 Việt Nam.

Đáng chú ý, trong 1 pha phạm lỗi ở phút 69, George Dunkley bị thẻ đỏ rời sân nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động yêu cầu Dubai City FC tiếp tục sử dụng đủ 11 cầu thủ để U20 Việt Nam thử nghiệm.

Đối thủ đầy đủ đội hình, U20 Việt Nam vẫn thi đấu vượt trội hoàn toàn. Nhưng trong một ngày kém duyên ghi bàn, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn phải chấp nhận trân thua tối thiểu 0-1. 

Kết thúc trận đấu với Dubai City FC, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục lưu lại UAE thêm 2 ngày để tập luyện. Ngày 26/2, họ sẽ di chuyển sang Uzbekistan để bước vào VCK U20 châu Á 2023 từ ngày 1 tới 18/3.

VIDEO: Highlights U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc: Các công thần chưa xuất trận, tỷ số hòa hợp lý
Theo dõi Sports442 trên