sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Huyền thoại Henry: 'Chẳng có gì đảm bảo Arsenal sẽ kết thúc mùa này trong top 4 Premier League'

Thứ tư, 22/02/2023 19:05 (GMT+7)

Thierry Henry đã từ chối loại trừ khả năng Arsenal nằm ngoài top 4 Premier League mùa này bất chấp họ đang đứng đầu bảng.

Arsenal đang cố gắng nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League đầu tiên của họ kể từ năm 2004. Tuy nhiên, "Pháo Thủ" đã gặp phải một số vấn đề gần đây khi thua Everton, có trận hòa trên sân nhà với Brentford và sau đó chịu thất bại nặng nề 1-3 trước Man City tại Emirates.

Nhưng cuộc đua danh hiệu đã có một bước ngoặt mới khi Arsenal ghi 2 bàn thắng cuối trận để đánh bại Aston Villa 4-2, trong khi Man City bị đội bóng mới thăng hạng Nottingham Forest cầm hòa 1-1, đưa Pháo thủ trở lại thế dẫn đầu.

Arsenal thi dau te
Arsenal có dấu hiệu suy giảm phong độ những trận gần đây

Arsenal cũng đang có khoảng cách lên tới 13 điểm so với đội xếp thứ 5 là Newcastle. Gần như chắc chắn Arsenal sẽ cán đích trong nhóm dự Champions League mùa này. Nhưng Thierry Henry vẫn khuyên thầy trò Arteta đề cao cảnh giác. Henry nói với CBS Sports:

“Chúng ta vẫn chưa đến đích. Tôi biết mọi người sẽ nói rằng tôi lo xa. Nhưng chỉ khi nào chúng ta chính thức về đích trong top 4 thì tôi mới nói về nó”.

Bên cạnh đó, huyền thoại người Pháp cũng không quên nhắc về những rạn nứt của đội bóng thành London với những người hâm mộ: “Bạn có thể thấy một chút mất kết nối giữa câu lạc bộ với người hâm mộ. Tất cả những gì mà cổ động viên muốn là có liên quan tới đội bóng, và một đội bóng có thể cạnh tranh. Họ không la ó đội bóng hôm thứ Năm, thất bại vẫn xảy ra và các cổ động viên hiểu điều đó.

Henry
Henry không loại bỏ hoàn toàn khả năng Arsenal rớt khỏi top 4

Các cổ động viên chỉ la ó khi họ không thấy đội bóng của mình chiến đấu, là khi họ không thấy bản thân mình trong một đội bóng đại diện cho cộng đồng".

Bên cạnh đó, Henry cũng tin tưởng vào HLV Arteta cùng ban lãnh đạo sẽ giúp đội bóng có nhiều chuyển biến: "Edu, ban lãnh đạo, Mikel Arteta, bất kỳ ai, cũng đã đem những điều đó trở lại. Liệu chúng ta có vô địch không? Tôi không biết. Nhưng đây là Arsenal mà tôi biết. Sau cùng, bạn không thể lừa người hâm mộ. Họ ở đó và họ có thái độ như vậy là bởi vì họ thấy gì đó. Cũng là lý do vì sao họ ồn ào như vậy trong các trận đấu. Đó là một cảm xúc khác".

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên