sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV U22 Malaysia tuyên bố mục tiêu ít nhất vào trận chung kết SEA Games 32

Thứ năm, 23/02/2023 19:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, U22 Malaysia đặt mục tiêu tối thiểu là lọt vào tới trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 32.

SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới. Ở kỳ Đại hội năm nay, môn bóng đá nam chỉ giới hạn độ tuổi là U22 mà không cho phép các cầu thủ quá tuổi tham dự như hai năm gần nhất. Điều này là bất lợi lớn đối với một số đội bóng, trong đó có U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, U22 Malaysia vẫn được đặt mục tiêu sẽ tiến vào đến chung kết SEA Games năm nay. Tại cuộc họp báo mới đây, tân HLV U22 Malaysia - Elavarasan cho biết: Bây giờ, với ban huấn luyện mới, chúng tôi muốn đạt thành tích tốt hơn, ít nhất là vào chung kết.

Điều quan trọng là từ đó để chúng tôi có thể nghĩ đến bước tiếp theo lớn hơn. Tôi nghĩ U22 Malaysia nên có một mục tiêu cụ thể để các cầu thủ và HLV cam kết thực hiện”. 

u22 malaysia
LĐBĐ Malaysia họp báo tiết lộ kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 32. Ảnh: FAM

HLV Elavarasan chính thức đảm nhiệm ghế nóng của U22 Malaysia vào tháng 9 năm ngoái. Nhiệm vụ của chiến lược gia 61 tuổi là dẫn dắt đội bóng này tại SEA Games 32 sắp tới. Bên cạnh việc dẫn dắt đội U22, HLV Elavarasan vẫn tiếp tục làm trợ lý cho HLV người Hàn Quốc, Kim Pan-gon tại ĐTQG Malaysia.

Tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam năm ngoái, U22 Malaysia chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 và không giành được huy chương. Bên cạnh đó, HLV Elavarasan cũng chưa có nhiều thời gian làm việc cùng các cầu thủ. Dẫu vậy, việc nhà cầm quân này đặt mục tiêu cho "Bầy tiểu Hổ Mã Lai" lọt là ít nhất lọt vào trận chung kết ở kỳ SEA Games tới là điều tương đối bất ngờ.

hlv malaysia
HLV Elavarasan (trái) là trợ lý của HLV Kim Pan-gon ở ĐTQG Malaysia song song với việc dẫn dắt U22 nước này

Để đạt được mục tiêu nói trên, HLV Elavarasan hy vọng các CLB tại giải Malaysia Super League sẽ hợp tác và tạo điều kiện cho ông triệu tập các cầu thủ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, một số CLB lại tỏ ra miễn cưỡng trong việc nhả cầu thủ bởi SEA Games 32 không trùng với FIFA Days.

"Nếu có thể, chúng tôi muốn có những cầu thủ giỏi nhất vì điều đó có thể thúc đẩy niềm tin chiến thắng của toàn đội. Tuy nhiên, các cầu thủ có hợp đồng với CLB. Nếu các CLB không chấp thuận, chúng tôi phải chuẩn bị cho những cầu thủ khác”, HLV Elavarasan cho biết thêm.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U23 Việt Nam vs U23 Malaysia - Tiến Linh tỏa sáng)
Theo dõi Sports442 trên