sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Fred hóa người hùng, Man Utd ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona

Thứ sáu, 24/02/2023 06:43 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mặc dù để thủng lưới trước nhưng với bản lĩnh cùng tài cầm quân của HLV Erik ten Hag, Man Utd được ngược dòng đầy cảm xúc để mang về thắng lợi với tỉ số 2-1

MAN UTD 2-1 BARCELONA

GHI BÀN

MAN UTD: Fred (47'), Antony (73')

BARCELONA: Lewandowski (18')

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka (Dalot 67'), Varane, Martinez, Luke Shaw, Casemiro, Fred, Sancho (Garnacho 67'), Bruno Fernandes, Rashford (McTominay 88'), Weghorst (Antony 46')

Barcelona: Ter Stegen, Kounde, Araujo (Alonso 82'), Christensen, Balde, De Jong, Busquets, Kessie, Raphinha (Ansu Fati 75'), Sergi Roberto (Ferran Torres 70'), Lewandowski

Rạng sáng 24/2 (theo giờ Việt Nam), trận đấu lượt về tại vòng play-offs UEFA Europa League giữa Man Utd và Barcelona đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn.

Đã có rất nhiều lo ngại đối với Barcelona ở trận này khi họ thiếu vắng đi hai cầu thủ trụ cột Pedri và Gavi. Trong khi đó, Man Utd đã có sự trở lại của khá nhiều các cầu thủ trụ cột, trong đó phải kể tới hai cái tên Lisandro Martinez và Antony.

bruno fernandes pham loi khien man utd bi thoi penalty
Bruno Fernandes phạm lỗi với Alejandro Balde khiến Man Utd bị thổi penalty

Lợi thế sân nhà Old Trafford giúp cho Man Utd nhập cuộc với một sự tự tin cao đội và có thể thấy họ đã chơi chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Quỷ Đỏ đã có tình huống tấn công cực kỳ mạch lạc và Casemiro có đường chuyền cực thoáng cho Bruno Fernandes bên phía cánh phải, đưa tiền vệ người Bồ Đào Nha vào thế đối mặt với thủ thành Marc-André ter Stegen. Đáng tiếc là cú sút của cầu thủ mang áo số 8 bên phía đội chủ là khá hiền và dễ dàng bị thủ môn đối phương cản phá.

Tuy nhiên khi đang có được một thế trận tốt thì Man Utd lại gặp phải tình huống "éo le" khi Bruno Fernandes đã có pha phạm lỗi vô cùng đáng trách trước Alejandro Balde trong vòng cấm và trọng tài Clement Turpin đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm penalty. Người nhận trách nhiệm đá phạt đền là Robert Lewandowski và tiền đạo người Ba Lan đã không mắc sai lầm nào để giúp Barcelona vươn lên dẫn trước 1-0.

Những phút còn lại của hiệp đấu đầu tiên, Man Utd dường như đã có phần bị cuống và thực sự bế tắc trong cách triển khai thế trận của mình, Đó là lý do vì sao đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã bước vào giờ nghỉ với việc bị dẫn bàn.

fred go hoa cho man utd
Fred ghi bàn thắng gỡ hòa cực kỳ quan trọng cho Man Utd

Ngay đầu hiệp 2, Man Utd đã mang về cho mình bàn thắng gỡ hòa do công của Fred. Một tình huống áp sát rất nhanh của Quỷ Đỏ và khi đoạt được bóng, Jadon Sancho ngay lập tức luân chuyển tới vị trí của Bruno Fernandes và tiền vệ người Bồ Đào Nha sau đó đã có đường chọc khe ấn tượng để Fred băng xuống dứt điểm tung lưới Marc-André ter Stegen.

Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, Man Utd dồn đội hình lên tấn công dồn dập và khiến Barcelona chịu sức ép cực kỳ lớn. Bên kia sân, đại diện Tây Ban Nha cũng đã tạo ra được cho mình những tình huống đáp trả ngược trở lại nhưng là không quá nguy hiểm với khung thành của David De Gea.

Tới phút thứ 73 của trận đấu, Man Utd cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tốt của mình để mang về bàn thắng thứ 2. Vẫn là một tình huống pressing tầm cao hiệu quả tới từ các cầu thủ của đội chủ nhà, sau những tình huống bắn phá liên tiếp tới từ Alejandro Garnacho và Fred, bóng bật ra và Antony đã có pha đặt lòng rất hay vào góc xa khiến thủ môn Marc-André ter Stegen "bó tay.

antony ghi ban cho mu
Antony ghi bàn đẹp mắt giúp Man Utd hạ gục Barcelona

Những phút cuối trận, HLV Xavi Hernandez liên tục có những sự thay đổi người với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, dùng cũng đã tạo ra được những cơ hội tương đối nguy hiểm nhưng các chân sút của Barcelona lại cho thấy những tình huống kết thúc cuối cùng không tốt chút nào.

Chung cuộc, Man Utd đã đánh bại Barcelona với tổng tỉ số 4-3 sau hai lượt trận và chính thức bước chân vào vòng 16 đội của đấu trường UEFA Europa League mùa giải năm nay.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên