sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sát thềm chung kết Cúp C1, huyền thoại Arrigo Sacchi chỉ cách giúp Inter hạ gục thành công Man City

Thứ năm, 08/06/2023 16:00 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huyền thoại huấn luyện viên Arrigo Sacchi khẳng định Inter Milan chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cách ngăn chặn ngôi sao Erling Haaland.

Tâm điểm chú ý của người hâm mộ bóng đá thế giới hiện đang đổ dồn về trận chung kết Champions League hứa hẹn siêu kịch tính giữa hai đội bóng Man City và Inter Milan. Cuộc chạm trán giữa hai đại diện Ý - Anh sẽ càng thêm hấp dẫn khi chiến thắng trong trận đấu lần này có thể sẽ thay đổi vận mệnh của một trong hai câu lạc bộ. 

Lần gần nhất Inter Milan lên ngôi vô địch đã là từ năm 2010, chính vì vậy, hạ gục thành công Man City trong trận chiến sắp tới sẽ khẳng định sự trở lại của họ với đỉnh cao bóng đá châu Âu. Trong khi hiện tại, The Citizens đã hoàn tất cú đúp quốc nội và chỉ chờ mỗi chiến thắng ở Champions League để hoàn tất cú ăn ba vĩ đại.

Sacchi (1)
Sát thềm chung kết Cúp C1, huyền thoại Arrigo Sacchi chỉ cách giúp Inter hạ gục thành công Man City

Với phong độ chói sáng cùng một đội hình đầy rẫy những ngôi sao, đội bóng nửa xanh thành Manchester được nhiều người bình chọn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, trong một trận đấu đầy kịch tính như chung kết Champions League, cơ hội sẽ chia đều cho cả đôi bên và Inter Milan cũng sẽ quyết tâm để phá hỏng giấc mơ ăn ba vĩ đại của đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Trước thềm trận chiến Cúp C1 diễn ra, đã có rất nhiều những cựu huyền thoại, ngôi sao dự đoán về kết quả của cuộc chạn trán này và huyền thoại HLV Arrigo Sacchi cũng nằm trong số đó. Chia sẻ với Gazzetta dello Sport, khi được hỏi làm sao để Inter Milan có thể ngăn chặn được Erling Haaland, cựu chiến lược gia người Ý cho biết:

"Với một khẩu súng ngắn. Đùa vậy thôi. Các hậu vệ cánh của Inter sẽ phải kèm cặp với các cầu thủ chạy cánh của Man City, nghĩa là Haaland sẽ đơn độc giữa 3 trung vệ. Nếu một trong ba người không kèm theo De Bruyne hoặc ngăn cản được người luân chuyển bóng từ vị trí số 10 đến tiền đạo, Man City sẽ áp đảo Inter ở hàng tiền vệ".

lautaro-martinez (1)
Sát thềm chung kết Cúp C1, huyền thoại Arrigo Sacchi chỉ cách giúp Inter hạ gục thành công Man City

Đề cập đến chiến thuật mà Inter sẽ sử dụng cho trận đụng độ sắp tới, Arrigo Sacchi cho biết: "Trên thực tế, sơ đồ 5-3-2 của Simone Inzaghi gồm năm chứ không phải ba hậu vệ. Vì thế, Inter sẽ mất đi các yếu tố khi triển khai bóng hoặc pressing tầm cao.

Nếu Inter có thể tổ chức một thế trận pressing tốt, các tiền vệ cánh và trung phong của Guardiola sẽ không có nhiều cơ hội. Mặt khác, nếu để Man City kiểm soát bóng, Haaland sẽ có rất nhiều cơ hội. Tử thủ suốt 90 phút trước Man City có thể rất mạo hiểm vì sớm hay muộn họ luôn tìm cách ghi bàn.

Tuy nhiên, bạn không thể đánh bại đối thủ bằng một đội hình, đơn giản là bạn phải có động lực mạnh mẽ, tinh thần đồng đội cao và một kế hoạch thi đấu đề cao phẩm chất của cả tập thể  cá nhân", vị cựu chiến lược gia 77 tuổi chia sẻ thêm.

Theo dõi Sports442 trên