sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pep Guardiola: 'Nhiều người không muốn chúng tôi vô địch Champions League'

Thứ tư, 07/06/2023 10:51 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Trước thềm chung kết Cúp C1 châu Âu, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận sự thật phũ phàng rằng nhiều người sẽ không muốn Man City giành được ngôi vương tại Champions League.

Nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Inter Milan tại trận chung kết Champions League diễn ra tại Istalbul vào rạng sáng ngày 11 tháng 6 tới, Man City sẽ chính trở thành đội bóng thứ hai đại diện cho nước Anh giành được cú ăn ba vĩ đại.

Vào cuối tuần trước, đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đã hạ gục thành công Man United với tỉ số 2-1 để lên ngôi vương tại đấu trường FA Cup, qua đó chính thức hoàn tất cú đúp cúp quốc nội.

fbl-eur-c1-man-city-presser-133413_3212515_20230607090804 (1)
Pep Guardiola: 'Nhiều người không muốn chúng tôi vô địch Champions League'

Trước khi bước vào trận chung kết hứa hẹn đầy kịch tính sắp tới, vị thuyền trưởng Man City thừa nhận rằng ông không biết liệu Man City sẽ nhận được bao nhiêu sự ủng hộ đến từ những người hâm mộ và các câu lạc bộ khác tại Ngoại hạng Anh.

"Tôi không biết. Tôi tò mò không rõ liệu Man United có muốn chúng tôi vô địch Champions League hay không nữa!"

Sau khi có nhiều đồn đoán cho rằng một số đội bóng tại Premier League đã xúi giục UEFA điều tra sự việc liên quan đến vấn đề tài chính của câu lạc bộ và yêu cầu đưa ra lệnh cấm thi đấu tại châu Âu đối với The Citizens, huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ rằng:

"Hãy lắng nghe, khi bạn đạt đến vị thế này, chắc chắn sẽ có nhiều người không muốn bạn vô địch Champions League. Tôi dám chắc rằng rất nhiều người ở Italia muốn Inter vô địch còn nhiều người khác thì khác. Đó là sự cạnh tranh trong bóng đá.

Những người hâm mộ chúng tôi thì chắc chắn muốn chúng tôi chiến thắng. Nhưng những người khác thì không chắc. Nhưng việc họ ủng hộ Inter Milan cũng không quan trọng”.

Những người thích chúng tôi chắc chắn sẽ muốn chúng tôi giành danh hiệu nhưng những người khác họ lại muốn Inter Milan làm được điều này".

pep
Pep Guardiola: 'Nhiều người không muốn chúng tôi vô địch Champions League'

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng thừa nhận Man City sẽ bước vào cuộc chạm trán trong trận chung kết với tư cách là ứng viên được đánh giá cao hơn và nhận được nhiều sự tin tưởng. Tuy nhiên, trải qua nhiều lần lọt vào đến bán kết, chung kết tại đấu trường này, hơn ai hết, Pep Guardiola hiểu rõ chỉ một sai lầm nhỏ cũng sẽ khiến cho giấc mơ lớn của Man City tan thành mây khói.

"Qua thời gian, tôi đã học được rằng sự phấn khích quá mức không phù hợp với đội bóng của chúng tôi. Rất nhiều câu lạc bộ đã phải rời xa giấc mơ khi họ không thể vô địch tại giải đấu này và cũng có rất nhiều câu lạc bộ đã trở thành đội bóng lớn vì họ có thể giành chiến thắng.

Ngay cả khi tôi không chia sẻ quan điểm này, tôi hiểu rằng mọi thứ chúng tôi đã làm trong suốt những năm qua đã là rất tốt. Tuy nhiên, nếu chúng tôi không thể giành được danh hiệu thì mọi thứ dường như sẽ trở nên kém ý nghĩa hơn. Hơi bất công nhưng chúng ta phải chấp nhận. Bóng đá là như vậy", Pep Guardiola bộc bạch.

Theo dõi Sports442 trên