sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lo ngại hỗn loạn như CK Champions League năm ngoái, UEFA gửi yêu cầu đặc biệt đến cổ động viên

Thứ năm, 08/06/2023 17:06 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Trước khi chung kết Cúp C1 diễn ra, UEFA yêu cầu các cổ động viên xem trận chung kết giữa Man City và Inter Milan đến sân sớm nhất có thể để tránh tình trạng hỗn loạn như năm ngoái.

Theo các báo cáo, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã gây bất ngờ khi khuyến khích người hâm mộ đến sân vận động Ataturk, địa điểm diễn ra trận chung kết Champions League 2023, càng sớm càng tốt. 

Bằng cách vận động các cổ động viên đến sớm hơn 9 giờ so với thời điểm diễn ra cuộc chạm trán, các cơ quan quản lý hy vọng sẽ tránh lặp lại khung cảnh hỗn loạn như trong trận chung kết năm ngoái giữa Real Madrid và Liverpool. 

mcint (1)
Lo ngại hỗn loạn kinh hoàng như năm ngoái, UEFA gửi yêu cầu đặc biệt đến cổ động viên Man City

Quay ngược trở lại năm 2022, khi đó, bởi những luồng thông tin sai lệch cùng sự quản lý yếu kém từ phía cảnh sát, hàng nghìn người hâm mộ đã không thể vào bên trong sân vận động Stade de France để chứng kiến trận đấu tranh chức vô địch Cúp C1 châu Âu. Một số người mua vé, trong đó có cả trẻ em thậm chí đã bị tấn công khi những người dân địa phương đang cố gắng leo qua hàng rào để tiến vào sân. 

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng đã buộc phải sử dụng đến hơi cay để giải tán những nhóm người hâm mộ quá khích. Hành động này vấp phải những làn sóng chỉ trích dữ dội bởi trong đám đông lúc đó còn bao gồm cả trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai trong đám đông.

Trong khi đó, địa điểm diễn ra trận đối đầu giữa Man City và Inter Milan tại chung kết Champions League năm nay sẽ là sân vận động Ataturk. Ataturk cách trung tâm Istanbul hơn một giờ về phía tây và do phương tiện giao thông công cộng hạn chế, các quan chức dự kiến bố trí hàng trăm xe buýt để đưa đón các cổ động viên.

0_GettyImages-1495932550 (1)
Lo ngại hỗn loạn kinh hoàng như năm ngoái, UEFA gửi yêu cầu đặc biệt đến cổ động viên Man City

Để vào được bên trong sân vận động, người hâm mộ đến xem trận chung kết này cũng sẽ trải qua ba trạm kiểm soát an ninh trước khi vào đến chỗ ngồi. Đầu tiên sẽ là bước kích hoạt vé (người hâm mộ phải bật bluetooth trên điện thoại của họ), tiếp theo là khám xét cơ thể do cảnh sát thực hiện và cuối cùng là khám xét riêng biệt được thực hiện bởi một công ty an ninh tư nhân.

Ngoài ra, những khu vực bán đồ ăn và bia bên ngoài sân vận động cũng sẽ mở cửa từ sớm để phục vụ người hâm mộ đến xem trận đấu. Hút thuốc sẽ được cho phép và các quán bar sẽ vẫn mở cho đến hai giờ trước khi trận đấu bắt đầu.

Mặc dù sẽ không phục vụ rượu bên trong sân vận động vào hôm 11 tháng 6 tới, nhưng các cơ quan quản lý cũng đã có kế hoạch mở lại các công viên dành cho người hâm mộ sau lễ trao cúp để đảm bảo người hâm mộ có thể ăn uống trước khi trở lại thành phố hoặc sân bay sau khi trận đấu kết thúc. 

Theo dõi Sports442 trên