sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Huyền thoại Man United nói gì khi kỷ lục của Quỷ đỏ bị san bằng

Thứ hai, 12/06/2023 11:32 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Sau khi Man City giành được cú ăn ba lịch sử, huyền thoại Teddy Sheringham, người trước đó đã cùng Man United làm được điều tương tự, đã dành nhiều lời khen có cánh cho The Citizens.

Sau chiến thắng trước Inter Milan tại trận chung kết Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 11 tháng 6, câu lạc bộ Man City đã chính thức san bằng kỷ lục mà đại kình địch cùng thành phố - Man United vẫn luôn nắm giữ bấy lâu nay.

teddy-sheringham-premier-league-pundit (1)
Huyền thoại Man United nói gì khi kỷ lục của Quỷ đỏ bị san bằng

Trong quá khứ, Quỷ đỏ là đội bóng đầu tiên của Anh giành được cú ăn ba lịch sử Premier League, FA Cup và Champions League vào năm 1999 dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Sir Alex Ferguson.

Phải mất hơn hai thập kỷ, thành tích của đội bóng nửa đỏ thành Manchester mới được san bằng bởi giờ đây, The Citizens đã ghi tên mình vào lịch sử bóng thế giới khi là câu lạc bộ tiếp theo đạt được cú ăn ba vĩ đại.

Vào tháng trước, tại đấu trường Premier League, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch khi có màn chạy nước rút hoàn hảo, đánh bại Arsenal để có lần thứ 5 vô địch Ngoại hạng Anh chỉ trong 6 năm. 

Bước qua những ngày đầu tháng 6, đội bóng chủ sân Etihad tiếp tục đón nhận niềm vui sau khi hạ gục thành công để lên đỉnh vinh quang tại giải đấu FA Cup. Và mới đây nhất, cổ động viên The Citizens như vỡ òa khi chứng kiến đội nhà lên ngôi vô địch Champions League, qua đó chinh phục thành công cú ăn ba vĩ đại.

Sau chiến thắng của Man City, cựu huyền thoại Teddy Sheringham, người đã ghi bàn và kiến ​​tạo  cho Quỷ đỏ trong những giây phút cuối cùng của trận chung kết Champions League 1999, đã  dành những lời khen có cánh cho màn trình diễn của đội bóng nửa xanh thành Manchester tại mùa giải năm nay.

"Mọi người hay nói về cú ăn ba từ khoảng tháng 3 hàng năm, nếu Liverpool, Chelsea hay Man City đang thi đấu tốt. Và tôi không muốn họ làm được điều đó. Nhưng với Man City này, bạn gần như cảm thấy ăn ba là không thể tránh khỏi vì họ quá mạnh. Thành thật mà nói, thật vinh dự khi tập thể Man United năm 1999 của chúng tôi được xếp cùng tầm vóc với Man City, cũng như ngược lại.

Dẫu vậy, chắn chắn điều đó không làm giảm thành tích của chúng tôi. Bởi chỉ những đội đặc biệt mới có thể làm được điều đó. Tôi đã xem trận đấu tối qua và nghe Pep Guardiola nói rằng để giành được cú ăn ba khó vô cùng như thế nào. Những gì chúng tôi đã làm thật tuyệt vời và Man City năm nay cũng vậy", cựu ngôi sao Man United chia sẻ.

107254675-1686449903903-gettyimages-1258598431-AA_11062023_1232871 (1)
Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử sau khi lên giành chiến thắng trước Inter Milan

Khi được hỏi liệu tập thể Man United năm đó có thể đánh bại được đội bóng của Pep Guardiola mùa này trong một trận đấu giả tưởng hay không, cựu huyền thoại sinh năm 1966 cho biết: "Liệu United của chúng ta có đánh bại đội bóng của Pep không? Tất nhiên, chúng ta sẽ không bao giờ biết được và trận đấu có thể còn phụ thuộc vào các quyết định của trọng tài. 

Chúng tôi có thể làm được mọi thứ và Sir Alex Ferguson là một trong những người đầu tiên áp dụng hệ thống đội hình với bốn tiền đạo vào những thời điểm khác nhau. Một số điều được xem là công bằng cách đây 20 năm có thế sẽ bị trừng phạt ở thời điểm hiện tại. Mặt khác, hiện tại, Man City thi đấu rất tinh tế và các cầu thủ bây giờ được trọng tài bảo vệ tốt hơn".

Theo dõi Sports442 trên