sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Arsenal trói chân thành công trụ cột hàng thủ

Chủ nhật, 11/06/2023 09:18 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo Sky Sports, trung vệ William Saliba đã đồng ý về nguyên tắc theo một hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Arsenal, kéo dài đến 2027.

Hợp đồng hiện tại của William Saliba sẽ hết hạn vào năm 2024, nhưng mới đây, trung vệ người Pháp được cho là đã đồng ý về nguyên tắc cho một thỏa thuận mới với Arsenal. Pháo Thủ hiện đang chính thức hóa các thủ tục giấy tờ trước khi đưa ra thông báo về việc gia hạn thành công.

William Saliba lần đầu tiên ký hợp đồng với Arsenal với mức phí khoảng 27 triệu bảng vào năm 2019 nhưng mùa bóng vừa qua mới là lần đầu tiên mà trung vệ người Pháp khoác áo đội chủ sân Emirates.

william saliba la cau thu quan trong noi hang phong ngu cua arsenal
William Saliba là cầu thủ quan trọng nơi hàng phòng ngự của Arsenal.

Cầu thủ 22 tuổi này đã trải qua 18 tháng trở lại Pháp sau 2 lần cho mượn ở Nice và Marseille. Trở lại đội bóng chủ quan, William Saliba nhanh chóng khẳng định tài năng của mình và ngay lập tức trở thành một thành viên chủ chốt trong đội hình của HLV Mikel Arteta.

Hậu vệ này đã góp công lớn giúp Arsenal có được cho mình vị trí thứ 2 trên BXH tại Premier League mùa này và thậm chí, đoàn quân của HLV Mikel Arteta còn suýt chút nữa lên ngôi vô địch.

Trong quãng thời gian mà William Saliba chấn thương, Arsenal đã phải vật lộn để tìm kiếm sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Ngoài ra, chấn thương của trung vệ người Pháp cũng khiến cho lối chơi mà HLV Mikel Arteta xây dựng gặp nhiều khó khăn khi các Pháo Thủ không thể triển khai bóng từ tuyến dưới.

Phát biểu vào tháng trước, Jamie Carragher của Sky Sports cho biết chấn thương của William Saliba khiến cầu thủ phải nghỉ thi đấu trong phần sau của mùa giải là không phải là lý do khiến cho Arsenal mất chức vô địch nhưng nếu có trung vệ người Pháp, các Pháo Thủ sẽ tiến gần hơn tới danh hiệu.

trung ve nguoi phap sap gia han hop dong moi voi arsenal
Trung vệ người Pháp sắp gia hạn hợp đồng mới với Arsenal.

"Tôi không nghĩ rằng anh ấy ở đó trong cả mùa giải có nghĩa là Arsenal sẽ tiếp tục và giành được danh hiệu", Jamie Carragher nói.

“Tôi chắc chắn rằng họ sẽ tiến gần hơn rất nhiều, nhưng vẫn còn nhiều điều mà cậu ấy cần phải cải thiện, để đạt đến trình độ mà tôi đang nói đến, của những trung vệ khác đã từng giành được các danh hiệu".

"Tôi không nói rằng anh ấy sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn trong nửa sau của mùa giải. Anh ấy sẽ làm được, bởi vì anh ấy giỏi hơn Rob Holding, anh ấy giỏi hơn Kiwior, không nghi ngờ gì nữa".

Theo dõi Sports442 trên