sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Lên ngôi vương cúp C1 sau 7 năm chờ đợi cùng Man City, Pep thừa nhận: 'Chức vô địch này thật khó lấy'

Chủ nhật, 11/06/2023 08:25 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Sau khi cùng Man City hạ gục thành công Inter Milan để lên ngôi vô địch Champions League, huấn luyện viên Pep Guardiola đã có những chia sẻ đầy cảm xúc ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

Rạng sáng ngày 11 tháng 6, trên sân vận động Olympic Ataturk, Istanbul, Thổ Nhỹ Kỳ, hai gã khổng lồ Man City và Inter Milan đã có màn đối đầu kịch tính tại chung kết Champions League. Mặc dù trước khi bước vào trận đấu, Man City được đánh giá cao hơn so với đối thủ, tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân chắc chắn đã khiến nhiều cổ động viên bất ngờ khi Inter liên tục gây khó khăn cho The Citizens. 

man-city-vo-dich-c1-16-219 (1)
Lên ngôi vương Champions League sau 7 năm chờ đợi cùng Man City, Pep thừa nhận: 'Chiếc cúp này thật khó lấy'

Trước một đối thủ cực kỳ khó chơi cùng hệ thống phòng ngự chắc chắn, đội bóng nửa xanh thành Manchester tưởng chừng như đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Dẫu vậy, nhờ vào màn trình diễn chói sáng của Rodri ngay trong hiệp hai cùng những pha cứu thua xuất thần của thủ môn Ederson, Man City đã thành công đánh bại được Inter với tỉ số 1-0, qua đó chính thức có lần đầu tiên trong lịch sử giành vinh quang tại đấu trường này và chính thức hoàn tất cú ăn ba vĩ đại.

Mặc dù được xem là ông vua Premier League, thế nhưng chức vô địch Champions League vẫn luôn lãng tránh huấn luyện viên Pep Guardiola cùng các học trò. Giờ đây, cả Man City cùng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng họ cũng đã chinh phục được danh hiệu Cúp C1. Với Man xanh đây là lần đầu tiên, tuy nhiên, trong quá khứ, Pep Guardiola đã hai lần vô địch Champions League thuở còn dẫn dắt Barcelona. 

man-city-vs-inter-2-161 (1)
Hạ Inter Milan, Man City vô địch UEFA Champions League

Sau 12 năm chờ đợi kể từ lần cuối lên ngôi vương tại giải đấu này hồi năm 2011, nhà cầm quân người Tây Ban thừa nhận: "Tôi mệt mỏi nhưng hài lòng. Chức vô địch này thật khó lấy. Thật không thể tin được".

Chia sẻ thêm với BT Sport, thuyền trưởng của Man City cũng đã nhận xét thêm về độ khó của trận đấu: “Inter thực sự, thực sự đã thi đấu rất tốt còn chúng tôi đã quá lo lắng ở hiệp một và không thể tìm thấy cầu thủ có vai trò tự do là John Stones. Nhưng đó là câu hỏi về sự kiên nhẫn.

Sau hiệp một, tôi đã nói với các cầu thủ rằng 0-0 vẫn tốt hơn tỷ số 0-1 ở chung kết hai năm trước tại Porto. Chúng tôi điều chỉnh một số thứ nhưng bạn vẫn phải cần đến yếu tố may mắn ở đấu trường này. Định mệnh thuộc về Man City mùa này và chúng tôi đã làm được. Họ đã có thể hòa trận này còn Phil Foden có thể đã có bàn thắng. Trận đấu như một trò chơi tung đồng xu.

Chúng tôi phòng ngự tốt hơn hai năm trước một chút, đặc biệt trong cấm địa. Chúng tôi có tới bốn 4 hậu vệ thích hợp trong vòng cấm. Ngay cả khi mắc sai lầm, Man City vẫn có cảm giác chắc chắn. Động lực đầu mùa là vô địch Ngoại hạng Anh, rồi Cup FA, và giờ chúng tôi kết thúc ở đây. Giành cú ăn ba luôn rất khó khăn".

Theo dõi Sports442 trên