sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Hoàn tất cú ăn ba lịch sử, Pep Guardiola hạnh phúc 'khoe' tin nhắn nhận được từ HLV vĩ đại nhất MU

Chủ nhật, 11/06/2023 20:23 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Sai khi chính thức chinh phục được cú ăn ba lịch sử, Pep Guardiola tiết lộ rằng ông đã nhận được tin nhắn động viên từ huấn luyện viên Sir Alex Ferguson.

Sau khi hoàn tất cú đúp cúp quốc nội, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola lại tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vương Champions League. Đối đầu với Inter Milan trong trận chung kết, dù gặp nhiều khó khăn, đội bóng nửa xanh thành Manchester cuối cùng cũng đã hạ gục thành công đối thủ với tỉ số 1-0 để lên ngôi vô địch cúp C1 lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng. 

c447e0b6da5bbd55 (1)
Hoàn tất cú ăn ba lịch sử, Pep Guardiola hạnh phúc 'khoe' tin nhắn nhận được từ HLV vĩ đại nhất MU

Với chức vô địch Premier League, FA Cup và giờ đây là Champions League, The Citizens đã phá bỏ kỷ lục mà Man United vẫn luôn nắm giữ bấy lâu nay. Bởi trước đó, Quỷ đỏ là đội bóng đầu tiên và duy nhất tại Ngoại hạng Anh giành được cú ăn ba vĩ đại, cụ thể vào năm 1999 dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Sau 24 năm, huấn luyện viên Pep Guardiola cùng các học trò đã mở ra một trang mới cho lịch sử của đội bóng nửa xanh thành Manchester với cú ăn ba hoành tráng. Thú vị hơn, sau khi Man City lên ngôi vô địch Champions League, Pep Guardiola tiết lộ ông đã nhận được tin nhắn chúc mừng từ cựu huấn luyện viên Sir Alex Ferguson. 

"Thật vinh dự khi tôi sánh ngang với thành tích của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Tôi đã nhận được tin nhắn chúc mừng của ông ấy vào sáng nay. Tôi rất xúc động. Thật tuyệt vời".

86775ffe-6565-42bc-856c-810298c83bfa (1)
Hoàn tất cú ăn ba lịch sử, Pep Guardiola hạnh phúc 'khoe' tin nhắn nhận được từ HLV vĩ đại nhất MU

Bên cạnh đó, phát biểu trước báo giới truyền thông sau khi rũ bỏ hết mọi áp lực, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã trêu đùa rằng Real Madrid hãy cẩn thận vì khoảng cách 13 lần vô địch Champions League giữa đôi bên sẽ sớm bị san lấp.

"Chúng tôi chỉ cách Real Madrid 13 chức vô địch Champions League, chỉ 13 thôi nhé. Chúng tôi sẽ bắt kịp kỷ lục. Chúng tôi đang trên đường tiến đến! Nếu các bạn ngủ quên trên chiến thắng thì chỉ một chút thôi, chúng tôi sẽ sớm bắt kịp.

Nói đùa một chút thôi, thực ra chúng tôi không thể so sánh bởi Man City mới có lần đầu tiên vô địch châu Âu. Và bây giờ chúng tôi có lần đầu tiên nhưng tôi không muốn sau một lần vô địch Champions League rồi lại biến mất.

Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn trong mùa giải tới bởi có những đội vô địch Champions League rồi biến mất sau một hoặc hai mùa giải. Chúng tôi sẽ có gắng không lặp lại điều đó", nhà cầm quân sinh năm 1971 hào hứng chia sẻ sau trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên