sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Huấn luyện viên Ancelotti thận trọng trước thềm cuộc chiến sinh tử

Thứ tư, 17/05/2023 09:18 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Có chuyến hành quân làm khách đến sân Etihad, huấn luyện viên Carlo Ancelotti thừa nhận chỉ chất lượng thôi là chưa đủ để đánh bại Man City tại bán kết lượt về Champions League.

Phát biểu trong cuộc báo trước cuộc tái ngộ với Man City tại bán kết lượt về Champions League, huấn luyện viên Carlo Ancelotti thừa nhận Real Madrid sẽ phải đối đầu với nhiều khó khăn và cần phải dựa nhiều hơn vào những tài năng cá nhân mới có thể vượt qua được The Citizens.

Huan luyen vien Ancelotti than trong truoc them cuoc chien sinh tu
Huấn luyện viên Ancelotti thận trọng trước thềm cuộc chiến sinh tử

Trước đó, vào rạng sáng ngày 10 tháng 5, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti đã có cuộc tiếp đón đối thủ Man City trên sân nhà Bernabeu tại bán kết lượt đi. Sau khi Vinicius lập công để đưa Real vượt lên dẫn trước, Kevin de Bruyne cũng đã có pha sút xa mẫu mực để qua đó ấn định kết quả chung cuộc 1-1. Trận hòa trên buộc hai đội sẽ phải quyết đấu ở bán kết lượt về trên sân Etihad để xác định vé vào chung kết gặp đội vừa giành chiến thắng - Inter Milan tại cặp bán kết còn lại. 

Trước chuyến đi bão táp của Kền kền trắng đến sân Etihad, vị chiến lược gia người Italia đã lên tiếng cảnh báo các ngôi sao Real không được phép tự mãn trong trận đối đầu với Man City. 

Phát biểu trong cuộc họp báo, huấn luyện viên Ancelotti nhấn mạnh: “Chỉ chất lượng là không đủ để đối mặt với những trận đấu như thế này, bạn cần phải có những thứ khác.

Thật không dễ để giải thích (công thức thành công của Real), nhưng tôi nghĩ Champions League đặc biệt với Real Madrid. Trong lịch sử, chúng tôi đã 5 lần liên tiếp giành được cúp vô địch châu Âu và nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay". 

Huan luyen vien Ancelotti than trong truoc them cuoc chien sinh
Huấn luyện viên Ancelotti thận trọng trước thềm cuộc chiến sinh tử

Vị thuyền trưởng của đội chủ sân Bernabeu cũng hy vọng sẽ có một trận đấu chặt chẽ như trận hòa cách đó một tuần trước.

“Trận đấu ngày mai sẽ không khác nhiều so với trận lượt đi. Chúng tôi muốn cải thiện một vài điều so với tuần trước. Man City có đội hình tốt nhất châu Âu vào lúc này và điều đó sẽ rất thú vị.

Nhưng khi chúng tôi đánh giá một đội, chúng tôi phải đánh giá tất cả các cầu thủ, không thể chỉ đánh giá một người. Chúng tôi không chỉ nghĩ về Erling Haaland... Còn Kevin De Bruyne thì sao? Ilkay Gundogan thì sao? Riyad Mahrez thì sao? Thật khó.

Điều chúng tôi hiểu rõ là nếu họ phải ghi bàn, hãy để nó đến sớm. Bằng cách đó, chúng tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để phản ứng", nhà cầm quân sinh năm 1959 chia sẻ thêm.

Theo dõi Sports442 trên