sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Dừng chân tại bán kết Champions League, huyền thoại AC Milan thừa nhận điều này sau trận đấu

Thứ tư, 17/05/2023 08:54 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Khép lại chặng hành trình sau thất bại chung cuộc 0-3 trước Inter Milan, huyền thoại Paolo Maldini thừa nhận AC Milan vẫn chưa sẵn sàng cho Champions League.

Sau thất bại chung cuộc 0-3 tại bán kết Champions League trước đội bóng cùng thành phố, giám đốc thể thao AC Milan, Paolo Maldini thừa nhận rằng không thể so sánh với sức mạnh của Inter trong mùa giải năm nay. Huyền thoại người Italia cũng nhấn mạnh AC Milan “không được xây dựng để xử lý hai giải đấu cùng một lúc và các ông chủ câu lạc bộ biết điều đó”.

Paolo-Maldini-Milan-smike (1)

Bước vào trận lượt về, Rossoneri ra sân với tâm thế chỉ có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ mới có thể giành tấm vé vào chơi trận chung kết. Thế nhưng, tất cả hy vọng đã tiêu tan sau khi Lautaro Martinez bên phía Inter có pha ghi bàn tại phút 74 của trận đấu. Ngay sau bàn thua, huấn luyện viên Stefano Pioli đã thực hiện một số thay đổi, tuy nhiên điều đó cũng không khiến Milan thi đấu khởi sắc hơn.

Phát biểu sau trận đấu với Sport Meadiaset, huyền thoại Paolo Maldini nhận định rằng: “Mùa giải vẫn chưa kết thúc, vì chúng tôi phải cố gắng lọt vào top 4 Serie A và chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra với Juventus”.

Hiện tại, Milan đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A, tuy nhiên đoàn quân huấn luyện viên Stefano Pioli sẽ được hưởng lợi khi được đẩy lên nếu Juventus tiếp tục bị trừ điểm bởi bê bối tăng vốn. 

“Lọt vào bán kết là một thành tích tuyệt vời và ngoài mong đợi, nhưng đương nhiên nếu bạn thua Inter thì điều đó sẽ khiến điều này trở nên đau đớn hơn so với những gì đã xảy ra. Chúng ta phải nhớ cuộc hành trình hoàn toàn bất ngờ này”, giám đốc thể thao AC Milan bộc bạch thêm.

rsz_fc-internazionale-v-ac-milan-semi-final-second-leg-uefa-champions-league_3 (1)

Trận bán kết lượt về Champions League vào rạng sáng nay cũng đánh dấu trận Derby della Madonnina thứ năm trong mùa giải năm nay. Dẫu vậy ngoài trận thắng đầu tiên với tỉ số 3-2, Milan đã để thua cả 4 trận còn lại trước đội bóng đầy duyên nợ cùng thành phố - Inter.

“Trong bốn trận đấu vừa qua thực sự không có nhiều thử thách. Trận đấu này hay hơn, nhưng bị ảnh hưởng bởi màn trình diễn tệ hại trong hiệp một. Có lẽ cách chơi của Inter khiến chúng tôi gặp vấn đề, nhưng trong những tuần gần đây, chúng tôi đã gặp phải nhiều khó khăn". 

Khi được hỏi về cơ hội giành tấm vé dự Champions League mùa sau của Milan, ông Maldini cũng chia sẻ: “Nếu chúng tôi thi đấu tốt trong 3 trận còn lại và đủ điều kiện tham dự Champions League, thì đó sẽ là một mùa giải tuyệt vời.

Bạn không bao giờ được thỏa mãn tại Milan, điều đó không được phép. Tôi nghĩ rằng có những cơ hội để nắm bắt, vì vậy lọt vào bán kết Champions League là điều chúng ta phải tận dụng tối đa về mặt kinh tế, vì vậy hãy đầu tư để cán đích trong top 4 và hy vọng sẽ lặp lại hành trình này một lần nữa trong tương lai". 

Theo dõi Sports442 trên